Sóc Trăng: Nhộp nhịp ngày hội Đua ghe Ngo

Hồng Diễm 30/10/2020 16:40

Giải Đua ghe Ngo Sóc Trăng năm 2020 có 48 đội trong và ngoài tỉnh tham dự. Đây là hoạt động văn hóa thường nhiên trong khuôn khổ Lễ hội Ok Om Bok của Đồng bào Khmer ở Nam bộ.

Chiều 30/10, giải Đua ghe Ngo Sóc Trăng năm 2020 chính thức diễn ra, với sự tham gia của 42 đội nam và 6 đội nữ cùng tham gia. Trong tỉnh có 39 đội và ngoài tỉnh có 9 đội ghe (Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang). Giải Đua ghe Ngo diễn ra vào ngày 30 và kết thúc vào ngày 31/10, tại Khán đài đường đua (TP Sóc Trăng).

Đua ghe Ngo Sóc Trăng 2020 là một trong những hoạt động chính, hấp dẫn nhất trong Lễ hội Ok Om Bok của Đồng bào Khmer ở Nam bộ. Đây là sự kiện văn hóa mang tính cộng đồng lớn. Ngoài ra, đây còn là ngày hội gắn kết của anh em 3 dân tộc Kinh - Hoa - Khmer.

Các đội ghe Ngo nam tranh tài cự ly truyền thống 1.200 m và 1.000 m đối với nữ.

Ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Trong những ngày diễn ra lễ hội còn có các hoạt động khác như: Lễ Cúng Trăng, Lễ kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu Dù kê và công bố Quyết định công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nhạc Ngũ âm và múa Rom-Vong của đồng bào Khmer; Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Nhộp nhịp ngày hội Đua ghe Ngo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO