Sóc Trăng: Quỹ vì người nghèo các cấp vận động được trên 20,5 tỷ đồng trong năm 2019

Lê Dũng 25/12/2019 17:26

Chiều ngày 25/12, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ Cứu trợ” năm 2019. Ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban vận động dự và chủ trì Hội nghị.

Sóc Trăng: Quỹ vì người nghèo các cấp vận động được trên 20,5 tỷ đồng trong năm 2019

Quang cảnh Hội nghị.

Ông Lê Văn Dũng, Trưởng Ban Phong trào – Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, Tổ trưởng Tổ Giúp việc Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh thông tin, năm 2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phối hợp với các ngành, các cấp, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức được 82.366 cuộc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa công tác vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội, công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn…, có 4.458.070 lượt người tham dự. Qua đó đã khơi dậy tinh thần đoàn kết “Tương thân tương ái”, tương trợ giúp nhau trong cộng đồng dân cư, tích cực đóng góp ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Kết quả trong năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động được trên 20,5 tỉ đồng, trong đó cấp tỉnh vận động được trên 8,3 tỉ đồng; cấp huyện trên 7,2 tỷ đồng; cấp xã trên 2,4 tỷ đồng. Qua đó đã triển khai xây dựng 324 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng quà cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo, trợ giúp sản xuất, thăm hỏi tặng quà cho người nghèo trên 19,5 tỷ đồng.

Song song, với việc vận động giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xuất Quỹ Cứu trợ hỗ trợ 19 hộ bị thiệt hại do hỏa hoạn, thiên tai lốc xoáy, sạt lỡ, 12 hộ có người thân mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 340 triệu đồng. Đề xuất Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh xuất quỹ hỗ trợ 394 hộ bị thiên tai với số tiền trên 3,6 tỷ đồng.

Các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã phối hợp vận động chăm lo cho người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: xây dựng nhà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn, tặng học bổng, các hộ bị thiên tai, hỏa hoạn, nấu cơm, cháo, phục vụ đám tang, cấp áo quan miễn phí... với tổng trị giá trên 73,850 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đề nghị các thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị mình xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo trong năm 2020, xây dựng kế hoạch và vận động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020; tiếp tục quan tâm chăm lo cho người nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Quỹ vì người nghèo các cấp vận động được trên 20,5 tỷ đồng trong năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO