Sóc Trăng: Tặng cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo

Hồng Tài 11/12/2020 17:02

Ngày 11/12, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ phát động và trao tặng cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo trong tỉnh.

Đây là phong trào do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ) tỉnh phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lâm Dũng Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, hoạt động “Treo cờ Tổ quốc vừa là truyền thống văn hóa tốt đẹp, biểu trưng cho lòng yêu nước và tinh thần từ hào dân tộc. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay trên mọi miền đất nước thể hiện quyết tâm gìn giữ độc lập, chủ quyền lãnh thổ và ý chí đoàn kết xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của các giai tầng xã hội, các tôn giáo với dân tộc.

Treo cờ Tổ quốc là niềm tự hào, vừa nhắc nhở mỗi người ghi nhớ công ơn đóng góp của các thế hệ đi trước, tri ân Tổ quốc, tri ân đồng bào đã hy sinh để đất nước được tự do, thái bình… Đặc biệt, trong trận chiến chống dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức cam go hiện nay, hình ảnh lá cờ Tổ quốc như một biểu trưng về sức mạnh, ý chí quyết tâm, sự đồng sức đồng lòng của nhân dân cả nước vượt qua khó khăn, bước qua đại dịch.

Trong thời gian qua, các cơ sở thờ tự, các cơ sở tín ngưỡng dân gian cũng thực hiện tốt việc treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ lớn của đất nước, lễ hội dân tộc, tôn giáo; các tầng lớp nhân dân hưởng ứng rất tốt việc xây dựng cột cờ và treo cờ Tổ quốc tại gia đình.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Lâm Dũng Liêm lưu ý, hiện nay vẫn còn một số cơ sở thờ tự, một số hộ gia đình quên treo cờ Tổ quốc trong các dịp Tết, Lễ, hội của đất nước, dân tộc, tôn giáo. Qua đó, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các vị chức sắc đại diện các tôn giáo, người có uy tín tham gia cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tuyên truyền đến các cơ sở thờ tự, bà còn tín đồ về ý nghĩa của việc treo cờ Tổ quốc;

Ông Lâm Dũng Liêm đề nghị các tổ chức tôn giáo, các cơ sở thờ tự, bà con tín đồ cần nghiêm chỉnh chấp hành tốt treo cờ Tổ quốc khi có thông báo của các ngành chức năng trong các ngày lễ lớn của đất nước, của địa phương và đồng thời treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở, trụ sở tôn giáo trong các dịp lễ, hội của dân tộc, tôn giáo, qua đó góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, biểu trưng cho lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc Việt Nam.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 110 lá cờ Tổ quốc cho 6 tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Tặng cờ Tổ quốc cho các tổ chức tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO