Sóc Trăng: Trên 5 tỷ đồng hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do dịch

TUỆ YÊN 29/07/2021 22:47

Tỉnh Sóc Trăng vừa phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại một số huyện, thị trên địa bàn tỉnh.

Ngày 29/7, thông tin từ lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, tỉnh vừa mới ban hành có quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho 3.764 lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ở 3 đơn vị là thị xã Ngã Năm, huyện Cù Lao Dung và huyện Long Phú, mỗi người được hỗ trợ 1,5 triệu đồng, với tổng số tiền 5 tỷ 646 triệu đồng. Số tiền này được sử dụng từ nguồn dự phòng ngân sách của địa phương.

Theo đó, huyện Long Phú có 2.269 người được hỗ trợ với số tiền 3 tỷ 403 triệu 500 ngàn đồng; thị xã Ngã Năm có 1.216 người với số tiền 1 tỷ 824 triệu đồng; huyện Cù Lao Dung 279 người được nhận hỗ trợ với tổng số tiền 418 triệu 500 ngàn đồng.

Những người được nhận hỗ trợ là người lao động tự do cư trú hợp pháp trên địa bàn hoạt động ở nhiều ngành nghề như: Thu gom rác, thu gom phế liệu, thợ hồ, phụ hồ, bốc vác, giúp việc nhà, giữ trẻ, chạy xe ôm, bán hàng rong, phụ bán quán, làm đẹp, cắt tóc làm móng, tài xế...

Bên cạnh đó, để kịp thời hỗ trợ người dân, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng thông tin, Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức rà soát, tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp số liệu về tình hình việc thực hiện hỗ trợ các đối tượng để tiếp tục đề nghị hỗ trợ ở các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, ngày 17/7 Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã ký Quyết định 1793 về việc hỗ trợ đối với người lao động lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ là người lao động tự do, thuộc 10 nhóm ngành, nghề sau: thu gom rác, phế liệu; thợ, phụ hồ, giúp việc nhà, trông giữ trẻ; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; xe ôm truyền thống, tài xế lái xe dịch vụ, lái đò ngang - dọc; bán hàng rong; phục vụ, giúp việc trong hoạt động ăn uống, lưu trú, du lịch, trang trại, bảo vệ và dịch vụ nhỏ lẻ; phục vụ, giúp việc trong các cơ sở giáo dục công lập, tư thục; chăm sóc sức khoẻ (mát - xa, gội đầu, y học cổ truyền); nghề làm đẹp (cắt tóc, làm móng) và bán vé số lẻ.

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Văn Lâu cho biết, UBND tỉnh Sóc Trăng đã phát lời kêu gọi bà con quê hương Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập tại TP HCM và Bình Dương trong thời gian chờ sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND tỉnh Sóc Trăng và UBND TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Dương xây dựng kế hoạch về việc đón rước bà con được an toàn, chu đáo, đề nghị bà con chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch tại nơi cư trú.

Trường hợp bà con có về địa phương trong thời gian này bằng xe 2 bánh hoặc các phương tiện khác phải tự giác đến ngay Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đối với bà con đang gặp khó khăn, tỉnh sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn uống, sinh hoạt, xét nghiệm trong thời gian cách ly tập trung. UBND tỉnh Sóc Trăng rất mong bà con quê hương Sóc Trăng tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương hưởng ứng, hợp tác cùng với chính quyền địa phương để vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân, vừa góp phần cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Trên 5 tỷ đồng hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO