Sóc Trăng: Triển khai xây dựng đợt 2 chương trình hỗ trợ nhà cho người nghèo

Trung Kiên 13/07/2022 15:39

Ngày 13/7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức triển khai đợt 2, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và các tập đoàn, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm…

Dự kiến đợt 2 Sóc Trăng sẽ hỗ trợ xây dựng 1.663 căn nhà (mỗi căn hỗ trợ 50 triệu đồng) cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí thực hiện là hơn 83,1 tỷ đồng. Trước đó, trong đợt 1 năm 2021, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai hoàn tất hỗ trợ xây dựng 2.081 căn nhà cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn, với tổng kinh phí hơn 104,05 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí để thực hiện đợt 2 này được vận động xã hội hoá từ các tập đoàn, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thông qua "Quỹ Vì người nghèo". Chỉ trong 2 năm (2021-2022), tỉnh Sóc Trăng đã vận động tổng số tiền đăng ký ủng hộ là hơn 214 tỷ đồng, đã tiếp nhận tiền là 121,15 tỷ đồng.

Báo cáo từ Ban Chỉ đạo Vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cho biết, tổng số hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh hiện là 3.240 hộ. Đến nay, tỉnh đã triển khai xây dựng được 3.496 căn/3.240 căn cho hộ nghèo, với tổng kinh phí trên 174 tỷ đồng, vượt mục tiêu đề ra 256 căn (chiếm tỷ lệ 107,9%) so với kế hoạch giai đoạn 2021-2022.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ghi nhận những nghĩa cử, sự quan tâm hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp còn khó khăn nhưng vẫn quan tâm, đóng góp đối với công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Văn Lâu thông tin thêm: Sau khi kết thúc chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, tỉnh sẽ tính tới việc vận động xã hội hoá để hỗ trợ nhà ở lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, gặp khó khăn về nhà ở, nhằm tạo điều kiện để họ ổn đinh cuộc sống, an tâm công tác tốt. Qua thống kê toàn tỉnh hiện có 497/26.500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và chưa có nhà ở…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sóc Trăng: Triển khai xây dựng đợt 2 chương trình hỗ trợ nhà cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO