Sôi nổi lễ hội dưa hấu huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi

Thành Nhân - Chí Đại 13/04/2019 18:18

Ngày 13/4, tại xã Bình An, UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ hội dưa hấu năm 2019. Đây là lễ hội dưa hấu lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ngãi nên thu hút hàng ngàn người dân của 25 xã, thị trấn trong huyện Bình Sơn tham dự.

Sôi nổi lễ hội dưa hấu huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi

Các trò chơi dân gian tại lễ hội này.

Tại lễ hội, nhiều trò chơi dân gian như thi vận chuyển tung hứng dưa hấu bằng tay, thi điêu khắc dưa hấu, chế biến các món ăn, nước giải khát từ dưa hấu, thi ăn dưa hấu nhanh... được tổ chức với sự tham gia của hàng trăm vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Sơn.

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, huyện Bình Sơn được xem là “thủ phủ” dưa hấu của tỉnh Quảng Ngãi với diện tích trồng dưa khoảng 400 ha. Không chỉ trồng dưa hấu trong tỉnh mà người dân Bình Sơn còn đi khắp các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên thuê đất để trồng dưa hấu. Sản phẩm dưa hấu Bình Sơn không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

Sôi nổi lễ hội dưa hấu huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi - 1

Các trái dưa hấu khắc ảnh chân dung Bác Hồ rất đẹp.

Theo ông Khiêm, lễ hội dưa hấu Bình Sơn năm 2019 là hoạt động nhằm tôn vinh nghề trồng dưa hấu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm dưa hấu của người dân Bình Sơn đến du khách trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sôi nổi lễ hội dưa hấu huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO