Sớm đưa ra xét xử vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

Việt Thắng 04/04/2022 19:44

Chiều 4/4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời về 3 vụ việc “nóng” trong thời gian qua.

Liên quan đến việc khởi tố bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, đối với vụ bà Nguyễn Phương Hằng, hơn 1 năm nay báo chí, dư luận xã hội, cộng đồng mạng sốt sôi sục, bàn bạc về vụ việc. Ngày 24/3 vừa qua bà Hằng đã bị khởi tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức cá nhân được quy định tại Điều 331 Bộ Luật Hình sự. Đến nay Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hồ Chí Minh tập trung lực lượng để điều tra làm rõ toàn bộ vụ việc, sớm đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

Về vụ Việt Á, theo ông Xô, thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới đây đã nói khá rõ. “Về các cá nhân, tổ chức thì các bạn sẽ chờ đợi cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục tiếp theo”, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay.

Về vụ nhận hối lộ tại Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ông Xô cho biết, qua điều tra, cơ quan điều tra khẳng định có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi. Tất cả các bị can bị tạm giam bước đầu đã nhận tội và phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra trong quá trình tiến hành tố tụng.

Hoạt động của các đối tượng trong vụ việc này rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng, ở cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan ban ngành từ Trung ương xuống địa phương, xảy ra trong thời gian dài. Do đó có một số đối tượng đối phó rất quyết liệt. Điều này dẫn đến mất nhiều thời gian trong công tác điều tra, xác minh.

Ông Xô cũng thông tin, hiện cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở địa phương có liên quan để làm rõ bản chất vụ việc. Cơ quan công an đề nghị các cá nhân tổ chức hợp tác với cơ quan cảnh sát điều tra, hoặc nếu có tài liệu liên quan chủ động cung cấp cho cơ quan điều tra để sớm kết thúc vụ việc. Thời gian tới sẽ có bước đột phá và khi có thông tin sẽ sớm thông tin cho báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm đưa ra xét xử vụ việc liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO