Sớm hoàn thiện Thông tư quy định khen thưởng, kỉ luật học sinh

M.Quang 03/07/2021 06:22

Sáng 2/7, Bộ GDĐT đã họp lấy ý kiến chuyên gia về dự thảo Thông tư quy định khen thưởng kỉ luật học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Theo báo cáo của lãnh đạo Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, sinh viên (Bộ GDĐT), ngày 21/3/1988, Bộ GDĐT đã ban hành thông tư số 08/TT hướng dẫn về việc khen thưởng và thi hành kỉ luật học sinh trong các trường THPT.

Ngày 14/6/2019, Luật Giáo dục đã được Quốc hội ban hành. Cùng với đó là Luật trẻ em được Quốc hội ban hành năm 2016. Đến nay, các quy định về khen thưởng và xử lí kỉ luật học sinh phổ thông được quy định tại Thông tư 08 có nhiều bất cập so với những quy định trong Luật Giáo dục và Luật trẻ em. Để có quy định phù hợp với hệ thống luật pháp hiện hành, Bộ GDĐT cần ban hành Thông tư quy định về khen thưởng kỉ luật và kỉ luật đối với học sinh thay thế Thông tư 08.

Sau các cuộc họp, hội thảo, sau khi góp ý về mặt kỹ thuật đề hoàn thiện văn bản, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh, sinh viên tiếp tục xây dựng dự thảo (lần 3) Thông tư Quy định về khen thưởng và kỉ luật đối với học sinh trong cơ sở giáo dục phổ thông và học viên trong cơ sở giáo dục thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm hoàn thiện Thông tư quy định khen thưởng, kỉ luật học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO