Sớm rà soát việc bồi dưỡng, đào tạo giáo viên mầm non

M.Q

Sáng 5/1 tại Hà Nội, Bộ GDĐT đã họp Ban Chỉ đạo Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025.

Trước đó, ngày 8/1/2019, Thủ tướng Chỉnh phủ đã ký ban hành Quyết định 33/QĐ-TTg phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025, với mục tiêu đào tạo nâng cao trình độ, bảo đảm đến năm 2020 ít nhất 70% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên.

Quyết định yêu cầu, 80% giáo viên mầm non đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên; Phấn đấu 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên liên tục, ngay tại trường; 100% giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non được bồi dưỡng nâng cao năng lực tương ứng theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non.

Để hiện thực hóa Quyết định 33/QĐ-TTg, Bộ GDĐT gấp rút triển khai thực hiện. Đề án đã huy động các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non cùng tham gia và bước đầu có những kết quả nhất định. Đến thời điểm này, đã hoàn thành phần lớn nhiệm vụ của Đề án.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GDĐT Phạm Ngọc Thưởng đặc biệt nhấn mạnh, báo cáo đánh giá phải đưa được mấu chốt tinh thần Quyết định 33. Để thực hiện tốt công việc của các năm tiếp theo, đặc biệt là trong năm 2021 này, Cục Nhà giáo cần có báo cáo đầy đủ kế hoạch thực hiện trong năm 2020.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Loay hoay giảm ‘gánh nặng’ sách giáo khoa

Loay hoay giảm ‘gánh nặng’ sách giáo khoa

Bộ GDĐT vừa đề xuất phương án sử dụng ngân sách nhà nước mua sách giáo khoa (SGK) đưa vào thư viện trường học cho học sinh mượn, sử dụng nhiều lần.
Cần tre câu mực

Cần tre câu mực

Ngư dân ở xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) có thể thu từ 1 đến 3 triệu đồng mỗi lần ra biển câu mực.
Tìm giải pháp cho buýt BRT

Tìm giải pháp cho buýt BRT

Từng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thông công cộng ở Hà Nội, tuy nhiên, sau gần 6 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT 01 ngày càng lộ rõ những bất cập.

Xem nhiều nhất