Sớm xử lý việc thu phí cầu Bến Thủy

Hạnh Nguyên 15/12/2016 01:10

Ngày 14/12, trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI, ông Trần Báu Hà- Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân khẳng định: Việc thu phí ở trạm Bến Thủy 1 (nối liền hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An) là trái với pháp lệnh số 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 28/8/2001 về phí và lệ phí.

Sớm xử lý việc thu phí cầu Bến Thủy

Người dân Hà Tĩnh cho xe chặn cầu Bến Thủy.

Việc người dân tụ tập phản đối mấy ngày qua gây khó khăn đối với huyện trong việc đảm bảo an ninh trật tự và ATGT. Nhưng người dân phản đối đúng, họ yêu cầu về quyền lợi chính đáng của họ mà cấp ủy, chính quyền có trách nhiệm phải bảo vệ.

Ông Hà cho biết, từ ngày 3 đến ngày 11/12/2016, đều có khoảng từ 20 - 100 xe ô tô của các cá nhân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức trên địa bàn huyện Nghi Xuân phản đối việc thu phí BOT cầu Bến Thủy I.

Nguyên nhân việc này là do 2 trạm thu phí Bến Thủy là thu phí cho 5 công trình gồm: Đường tránh Vinh, Cầu vượt QL48, Cầu Yên Xuân, Cầu vượt Bến Thủy 2 và Đường nối Cầu BT2 đến đường tránh TP Hà Tĩnh, trong đó có 3 công trình hoàn toàn nằm trên đất Nghệ An. Đặc biệt người dân 2 bên cầu Bến Thủy I không đi qua bất cứ công trình BOT nào nhưng vẫn phải trả phí.

Theo ông Hà, để giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo tốt ANTT, TTATGT tại cầu Bến Thủy I và đặc biệt là không để các đối tượng xấu, phản động lợi dụng tình hình tuyên truyền, kích động, xuyên tác, chống phá, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị cấp trên có hướng giải quyết.

Những kiến nghị, đề xuất của đại biểu huyện Nghi Xuân cũng nhận được nhiều ý kiến ủng hộ của các đại biểu HĐND và đông đảo người dân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cũng nhấn mạnh, sau khi người dân dùng ô tô chặn đường phản đối việc thu phí qua cầu Bến Thủy, UBND tỉnh nắm bắt thông tin, nghiên cứu và có công văn gửi Bộ GTVT.

Thường trực tỉnh ủy đã họp, giao UBND tỉnh nắm lại tình hình, nghiên cứu trên cơ sở pháp luật và điều kiện thực tiễn để làm việc với Bộ GTVT.

Sau đó phải thống nhất trên cơ sở pháp luật để giải thích, tuyên truyền cho người dân chấp hành. Kiến nghị của đại diện huyện Nghi Xuân nằm trong kiến nghị của kỳ họp và đây là trách nhiệm của tỉnh cần giải quyết.

“Nguyện vọng của người dân thì chính quyền phải nắm bắt để giải quyết, tuy nhiên, việc người dân tụ tập phản đối gây cản trở giao thông là hành vi trái pháp luật. Yêu cầu huyện Nghi Xuân nắm bắt tình hình, có hướng xử lý”- ông Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm xử lý việc thu phí cầu Bến Thủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO