Son Heung Min ghi bàn giúp Hàn Quốc chiếm ngôi đầu bảng A của Iran

Tố Đông 07/10/2021 22:25

Tiền đạo đang chơi cho Tottenham đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 89 giúp cho Hàn Quốc đánh bại Syria trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hwang In Beom mở tỉ số cho Hàn Quốc.
Hwang In Beom mở tỉ số cho Hàn Quốc.

Tối 7/10, đội tuyển Hàn Quốc so tài với tuyển Syria trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau 2 lượt trận trước đó, Hàn Quốc đang tạm đứng thứ 2 trên BXH cách đội đầu bảng Iran 2 điểm. Quyết tâm đánh chiếm ngôi đầu, đội bóng xứ sở kim chi tung ra đội hình rất mạnh với ngôi sao Son Heung Min trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà, Hàn Quốc đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc với ý định đánh phủ đầu đối thủ. Chỉ trong vòng 5 phút đầu trận, Son Heung Min và các đồng đội tạo ra 3 cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn, trong đó có một tình huống đánh đầu dội cột.

Ngoại trừ pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Omar Alsoma ở phút 18 khiến thủ thành Kim Seung Gyu đổ người cản phá, tuyển Syria hầu như phải gồng mình lên chống đỡ các tình huống hãm thành của đối thủ. Đáng nói, dù có rất nhiều cơ hội ngon ăn và tung ra hơn 10 pha dứt điểm, Hàn Quốc vẫn không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Son Heung Min ghi bàn ấn định chiến thắng chỉ 5 phút sau khi Syria có bàn gỡ hòa.
Son Heung Min ghi bàn ấn định chiến thắng chỉ 5 phút sau khi Syria có bàn gỡ hòa.

Chơi kiên cường trong hiệp đầu, hàng thủ Syria bất ngờ bị xuyên phá ngay đầu hiệp 2. Phút 48, Hwang In Beom xoay sở khéo léo trước khi tung ra cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ thành Ibrahim Alma mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Syria vùng lên trong khoảng 10 phút tiếp theo. Tuy nhiên hàng công của đội khách tỏ ra rời rạc, không hiểu ý nhau khiến các pha tấn công đều không tạo ra sự nguy hiểm.

Phút 67, Son Heung Min suýt chút ghi bàn cho đội nhà bằng pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh bị thủ thành Alma xuất sắc cản phá. Đến phút 76, đội trưởng tuyển Hàn Quốc tiếp tục bị từ chối bàn thắng khi cú dứt điểm rất tinh tế của anh bị thủ thành Alma một lần nữa cản phá ngoạn mục. 6 phút sau, Son Heung Min bỏ lỡ thêm một cơ hội ngon ăn khi cú dứt điểm cận thành của anh lại đi vọt xà.

Tuyển Hàn Quốc tạm chiếm ngôi đầu bảng A của Iran.
Tuyển Hàn Quốc tạm chiếm ngôi đầu bảng A của Iran.

Không chắt chiu cơ hội, tuyển Hàn Quốc phải trả giá ở phút 84. Từ đường tạt bóng bên phía cánh phải, Omar Khribin xoay người dứt điểm táo bạo tung nóc lưới thủ môn Kim Seung Gyu mang về bàn gỡ hòa bất ngờ cho Syria.

Đứng trước việc đội nhà bị chia điểm, Son Heung Min đã kịp thời “lên tiếng”. Phút 89, xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh trái, trung vệ Kim Min Jae đánh đầu chuyền bóng cho Son Heung Min. Ở trong một tư thế trống trải, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham dứt điểm nắn nót tung lưới Syria giúp Hàn Quốc tái lập thế dẫn bàn. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số của trận đấu.

Với 3 điểm có được trước Syria, Hàn Quốc tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng A với 7 điểm để gây áp lực lên Iran, đội bóng hứa hẹn sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước UAE ở lượt trận này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Son Heung Min ghi bàn giúp Hàn Quốc chiếm ngôi đầu bảng A của Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO