Sơn La: Bắt nhân viên chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của 20 khách hàng

PVTT 11/05/2023 18:31

Quá trình điều tra đến nay, công an xác định đã có 20 người bị hại, tổng số tiền Thảo đã chiếm đoạt là hơn 2,6 tỷ đồng.

Chiều 11/5, thông tin được biết, Công an huyện Sốp Cộp đã khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vì Thị Thảo (SN 1987, ở xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La), là giao dịch viên của Bưu điện Sốp Cộp về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Đến nay đã có 20 người được xác định là nạn nhân của Vi Thị Thảo

Điều tra bước đầu, cơ quan Công an xác định, vào khoảng tháng 12/2022, do vay nợ cá nhân, Thảo đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền tiết kiệm của một số người dân gửi tiết kiệm, bằng việc lợi dụng kẽ hở trong quy trình công tác và giao dịch với khách hàng. Cho đến nay, công an xác định đã có 20 người bị hại, tổng số tiền Thảo đã chiếm đoạt là hơn 2,6 tỷ đồng.

Trước đó, theo tường trình của chị V.T.H. (xã Sốp Cộp), tháng 4 vừa qua đã đến đây mở sổ tiết kiệm 200 triệu đồng; sau đó mở thêm 1 khoản tiết kiệm nữa với số tiền 150 triệu đồng. Tất cả quá trình gửi tiền đều diễn ra tại quầy giao dịch và có camera ghi lại, kèm theo tờ giấy có dấu đỏ xác nhận "đã thu tiền". Tuy nhiên theo chị H, sau khi gửi xong, giao dịch viên Vì Thị Thảo báo rằng vì một số nguyên nhân lỗi hệ thống nên chưa thể cấp sổ, hẹn chị lấy sau. Sau rất nhiều lần gọi điện, nhắn tin hỏi thì nhân viên Thảo luôn đưa ra lí do để trốn tránh việc trả sổ. Quá bức xúc, chị H. đã đến Bưu điện huyện Sốp Cộp để phản ánh thì tá hỏa khi cả 2 sổ tiết kiệm của chị chưa được ghi nhận vào hệ thống.

Liên quan đến sự việc này, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã yêu cầu Bưu điện tỉnh Sơn La, Bưu điện huyện Sốp Cộp phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương để khẩn trương làm rõ sự việc, đảm bảo tối đa quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tuyệt đối không bao che đối với bất kì hành động sai quy định của cá nhân hay tập thể nào.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn La: Bắt nhân viên chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của 20 khách hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO