Sơn Tây, Hà Nội: Dự án Tiểu khu nhà ở Đồi Dền chậm tiến độ hơn thập kỷ sao chưa bị thu hồi?

Lê Khánh 30/05/2022 12:37

Dự án Tiểu khu nhà ở Đồi Dền phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội do Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Á Châu làm chủ đầu tư, nhưng sau hơn một thập kỷ hiện mới chỉ trồng được vài cây xanh và hạ tầng kỹ thuật nhưng không bị thu hồi?

Dự án Tiểu khu nhà ở Đồi Dền có địa chỉ tại xã Trung Sơn Trầm (nay phường Trung Sơn Trầm), thị xã Sơn Tây, Hà Nội do Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Á Châu làm chủ đầu tư. Dự án đã được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận tại Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 11/7/2008.
Được biết, dự án có diện tích hơn 13,7 ha với quy mô dân số khoảng 2.000 người và được xây dựng theo quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 136/QĐ-UBND ngày 19/2/2008 của UBND thành phố Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư là 551.984.986.000 đồng (chưa bao gồm tiền sử dụng đất).
Theo đó, ngày 11/3/2009 UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 1199/QĐ-UBND về việc thu hồi 137.222 m2 đất thuộc địa giới hành chính xã Trung Sơn Trầm, thành phố Sơn Tây giao cho Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Á Châu để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Tiểu khu nhà ở Đồi Dền, thành phố Sơn Tây, Hà Nội.
Trong quyết định giao đất cũng nêu: Sau 12 tháng liền kể từ ngày nhận bàn giao đất, ngoài thực địa nếu Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Á Châu không sử dụng hoặc tiến độ sử dụng chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư hoặc sử dụng đất không đúng nội dung ghi tại Điều 1 Quyết định này (Quyết định giao đất số 1199/QĐ-UBND ngày 11/3/2009 của UBND thành phố Hà Nội) thì Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường lập hồ sơ trình UBND thành phố ra quyết định thu hồi đất.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, hiện dự án này mới chỉ đang trồng cây xanh và xây dựng một số hạ tầng kỹ thuật sau hơn một thập kỷ nhận đất. Song, không khó để tìm kiếm thông tin dự án này qua internet với những lời chào bán hấp dẫn. Hiện dự án này đang được quảng cáo với tên gọi thương mại là HNT Sơn Tây.
Ông Nguyễn Hồng Sơn - người dân phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết: “Dù dự án này đã có từ hơn chục năm trước rồi. Nhưng mấy tháng nay tôi mới thấy có người đến để làm đường, trồng cây. Không hiểu dự án này làm cái gì mà xây bức tường bao quanh cao 4 m, thi công cẩu thả, vừa mới xây xong tường đã nứt toác. Tôi đã đề nghị với đơn vị thi công rồi nhưng họ chỉ hứa nhưng không xuống làm gây nguy hiểm cho gia đình tôi”.
Bức tường cao khoảng 4 m được bao quanh dự án.
Sau hơn một thập kỷ, dự án này mới chỉ đang trồng cây xanh và xây dựng một số hạ tầng kỹ thuật.
Duy nhất trong dự án chỉ có một chiếc máy ủi.
Có thể thấy rằng, dự án đã chậm tiến độ hơn một thập kỷ nhưng không hiểu vì sao đến nay vẫn không bị thu hồi gây lãng phí.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn Tây, Hà Nội: Dự án Tiểu khu nhà ở Đồi Dền chậm tiến độ hơn thập kỷ sao chưa bị thu hồi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO