Sơn Tịnh (Quảng Ngãi): Thực hiện nhiều giải pháp hạn chế tai nạn giao thông

Kim Cúc 25/10/2017 14:54

Trong năm 2017, Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hạn chế tai nạn giao thông, trong đó tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến người dân trên địa bàn huyện.

Công an huyện Sơn Tịnh ra quân tuyên truyền giao thông trên các tuyến đường chính của huyện.

Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Sơn Tịnh - Bùi Văn Trạng cho biết: Trong năm 2017, TNGT từ ít nghiêm trọng đến nghiêm trọng xảy ra 22 vụ, làm 9 người chết, 20 người bị thương, 7 ki - ốt của 4 hộ dân bị hư hỏng, thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực trật tự ATGT đường bộ 835 trường, phạt tiền hơn 1,1 tỷ đồng”.

Theo Đội trưởng CSGT Bùi Văn Trạng, nguyên nhân vi phạm chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông kém, phóng nhanh, vượt ẩu, uống rượu, bia, bất cẩn khi băng qua đường, đi ngược chiều,…

Bên cạnh đó, một số tuyến đường kết cấu kỹ thuật chưa bảo đảm, sau khi chắp vá đường thì chưa tạo độ phẳng mặt đường mà còn nổi gồ ghề từng đoạn, chưa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Điển hình như tuyến đường Quốc lộ 24B đoạn đi qua xã Tịnh Hà, mặt đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, nắng bụi, mưa bùn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông...

Trước tình hình trên, Đội CSGT Công an huyện Sơn Tịnh đã xây dựng kế hoạch nhằm cụ thể hóa các hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Trong năm 2017, Đội CSGT Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đến từng xã, khu công nghiệp, trường học; vận động gia đình nhắc nhở con em không vi phạm pháp luật giao thông và thực hiện phong trào “văn hóa giao thông”, “đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”, hộ gia đình ký cam kết không vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông,…

Cùng với công tác tuyên truyền, Công an huyện còn tăng cường tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện ngăn chặn các đối tượng là thanh thiếu niên tụ tập đua xe, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Công an huyện thực hiện 795 lượt tuần tra kiểm soát giao thông, có 1.684 lượt CSGT, cảnh sát khác và công an các xã tham gia.

Tổ chức tuyên truyền pháp luật về TT ATGT với 28 lượt tại các thôn, xã trên địa bàn huyện, có 1.450 lượt người tham gia.

Tuyên truyền lưu động với 170 giờ thông qua hệ thống loa phát thanh gắn trên ô tô tại các tuyến đường chính trên địa bàn huyện, nơi tập trung đông người,... để đưa pháp luật an toàn giao thông đến người dân.

Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành chức năng, nhất là chú trọng đến công tác tuyên truyền và giải quyết các bất cập ở hệ thống guiao thông, nâng cao ý thức của mỗi người dân khi tham gia giao thông hấp hành tốt Luật an toàn giao thông thì sẽ giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông và thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sơn Tịnh (Quảng Ngãi): Thực hiện nhiều giải pháp hạn chế tai nạn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO