Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

Văn Quang 08/01/2022 08:30

Nếu thử thách với người khác là rào cản thì với Gen Z, đó chính là động lực để họ phá bỏ những giới hạn, tiến đến khẳng định chất riêng của chính mình.

Trưởng thành trong thời đại công nghệ, Gen Z được đánh giá là thế hệ bản lĩnh, năng động và có thể làm nên chuyện lớn. Không chỉ để lại những dấu ấn nhất định trên nhiều lĩnh vực, Gen Z còn là người khởi tạo xu hướng, khai phá hàng loạt giá trị mới và tác động mạnh mẽ vào các trào lưu tiêu dùng.

Với nét tính cách, tư duy táo bạo, Gen Z đang ngày một khẳng định được bản ngã và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình đến cộng đồng. Vậy, đâu mới thật sự là chất riêng của thế hệ này khiến họ tạo nên những giá trị khác biệt?

Dám nghĩ - dám làm, ngay cả những điều tưởng chừng như không thể

Không phải lý thuyết, trải nghiệm thực tế mới là thứ Gen Z luôn đề cao. Chính vì thế, họ luôn muốn phá bỏ những khuôn mẫu cũ, tìm tòi hướng đi mới và sẵn sàng dấn thân cho những đam mê, lý tưởng của mình.

Sớm tiếp xúc với công nghệ, Gen Z cũng sớm nhìn thấy quy luật đào thải của xã hội. Hơn ai hết, thế hệ này hiểu rằng "vươn lên hoặc tàn lụi", không có một vị trí nào cho những kẻ muốn đứng chôn chân khi thế giới đang không ngừng xoay chuyển. Họ sợ lối sống an phận, mất phương hướng hơn cả sự thất bại, do đó, dù có phải trả giá, thế hệ Z vẫn muốn bước ra khỏi vùng an toàn để thực hiện những hoài bão của bản thân.

Sinh ra trong một giai đoạn mà xã hội phát triển cực nhanh, dừng lại đồng nghĩa với thụt lùi đã khiến Gen Z không ngừng nghĩ khác, mơ lớn và dám làm cả những điều mà người khác cho là không thể.

Tự tin khẳng định chất riêng và tôn trọng sự khác biệt

Là thế hệ được hưởng nền giáo dục mở và toàn diện, Gen Z luôn nhận thức được giá trị của bản thân. Ngay từ sớm, họ đã xác định được đam mê, hiểu rõ năng lực và cả những khiếm khuyết mình đang có. Đây chính là nền tảng quan trọng giúp Gen Z khai phá chất riêng và khẳng định tính độc bản của mình trước xã hội rộng lớn.

Trên con đường định nghĩa bản thân, như mọi thế hệ đã từng, Gen Z cũng phải đối mặt với những ánh mắt nghi ngại, gièm pha. Nhưng chẳng sao cả, họ thà nếm trải những đàm tiếu để được là chính mình còn hơn cả đời cứ phải sống dưới sự áp đặt của người khác. Nhìn vào thế hệ này, không thiếu những gương mặt sáng giá như Khánh Vy, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Mỹ Anh, Hieuthuhai… Họ đều là những người trẻ thành công nhờ tài năng, cá tính và bản lĩnh vững vàng.

Biết trân trọng chất riêng của bản thân cũng khiến Gen Z tôn trọng sự khác biệt ở mọi cá thể. Điều này góp phần tạo nên một cộng đồng văn minh, phong phú màu sắc và đa dạng cá tính.

Sống có trách nhiệm

"Cắm mặt vào điện thoại", "Không quan tâm đến ai" là những định kiến thường thấy khi người khác nhận xét về Gen Z. Tuy nhiên, khám phá sâu vào thế hệ này mới hiểu rằng, họ thật sự là những người sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cả xã hội.

Gen Z xác định và theo đuổi đam mê từ sớm, ngày càng trở nên tự lập và quan tâm đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của chính mình. Họ yêu bản thân và tự chịu trách nhiệm với mọi thứ do mình quyết định, lựa chọn.

Bên cạnh đó, hàng loạt Gen Z còn được biết đến là nhà hoạt động tiêu biểu cho các vấn đề xã hội như biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc… Trong cuộc sống thường ngày, thế hệ Z cũng ủng hộ lối sống xanh, lên tiếng mạnh mẽ cho các vấn nạn hiện đại như bắt nạt qua mạng (cyber-bullying), bạo hành tâm lý (gaslighting)… Những hành động này ngày càng được lan tỏa và tác động tích cực đến cộng đồng.

Bản lĩnh, tự tin là thế nhưng trên hành trình khẳng định mình, Gen Z cũng đôi lần cảm thấy chông chênh. Khi ấy, sự thấu hiểu, tin tưởng và những lời động viên sẽ là động lực giúp họ mạnh mẽ bước tiếp.

TH true TEA hiểu được điều này và sẵn sàng trở thành một người bạn đồng hành cùng Gen Z khẳng định chất riêng. Sự thanh mát và sảng khoái tới từ những lá trà tinh tuyển cực "chất" truyền thống nhưng lại có sức mạnh khơi dậy cảm hứng tươi mới cùng năng lượng dồi dào, giúp Gen Z tự tin thể hiện mình.

Hai dòng sản phẩm Trà xanh vị Chanh tự nhiên và Trà Ô long tự nhiên TH true TEA đều chứa nhiều L-Theanine. Đây là hoạt chất thiên nhiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả khi làm việc ở cường độ cao, cực kỳ phù hợp với Gen Z năng động, bận rộn.

Với những lá trà được chọn lọc từ các vùng trà nổi tiếng Việt Nam, kết hợp cùng nguồn nước quý hiếm từ mạch ngầm núi lửa triệu năm, trải qua quy trình chế biến, đóng chai hiện đại và nói không với chất bảo quản, TH true TEA chính là thức uống hoàn toàn thiên nhiên, vừa tuyệt hảo về hương vị, vừa tốt cho sức khỏe người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO