Sống cùng dân, lo cho dân

DUY HƯNG 27/11/2022 07:32

Đó là những gì chúng tôi cảm nhận ở ông Phạm Văn Khương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Châu Giang (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Ông chia sẻ, năm nay là năm thứ 7 ông đảm nhiệm cương vị trên, trong đó có 5 năm Châu Giang vẫn còn là một xã của huyện Duy Tiên.

Ông Phạm Văn Khương.

Thời điểm ấy mảnh đất Duy Tiên nói chung, Châu Giang nói riêng đang chuyển mình từ đời sống nông nghiệp, nông thôn sang đời sống công nghiệp, đô thị với rất nhiều công trình, dự án được triển khai. “Phường có trên 16.000 dân thì có khoảng 3.000 người là giáo viên, học sinh, khoảng 3.000 người trên 60 tuổi còn lại hầu hết đang làm việc tại các công ty, nhà máy”, ông Phạm Văn Khương cho biết.

Địa bàn có 11 tổ dân thì có 3 tổ đều là người bên lương, 3 tổ người dân theo đạo Công giáo, 7 tổ còn lại bà con lương, giáo cùng sinh sống.

Với đặc thù trên, trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, ông Khương đã cùng đội ngũ cán bộ Mặt trận, các đoàn thể trong xã nỗ lực, cố gắng, để vừa làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, vừa phối hợp triển khai tuyên truyền, vận động, tổ chức cho nhân dân thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động. Tất cả cùng hướng đến mục tiêu đoàn kết, phát huy sức mạnh của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đồng, mỗi tôn giáo ở địa phương để xây dựng cuộc sống ấm no, bình yên, hạnh phúc ngay trên quê hương mình.

Đơn cử, để góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ông đã dày công xây dựng, duy trì, nhân rộng 20 mô hình, như: “Khu dân cư đoàn kết, thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, “Phân loại và vận chuyển, xử lý rác thải tại nguồn”, “Khu dân cư tự quản”, “Xứ họ đạo bình yên, gia đình Giáo dân gương mẫu, giữ gìn an ninh trật tự”, “Hiến đất làm đường giao thông”, “Khu dân cư sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn”.

“Qua vận động của Mặt trận, các đoàn thể, 23 hộ dân ở Tổ dân Chuyên Mỹ đã đồng thuận hiến trên 770m2 đất ở, tháo giỡ 7 chiếc cổng, 300m tường rào xây để phụ vụ việc mở đường”, ông Khương cho biết.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Mặt trận và các đoàn thể ở xã ra sức phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các quy định về phòng chống dịch, ký cam kết chấp hành các quy định. “Chúng tôi thành lập 136 tổ Covid cộng đồng, với 310 thành viên. 70 thành viên các Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư tình nguyện tham gia trực ngày đêm tại 3 chốt kiểm soát”, ông nhớ lại. Qua vận động của Mặt trận, các đoàn thể, nhân dân trên địa bàn còn ủng hộ trên 250 triệu đồng, trên 2 tấn lương thực, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Hỏi ông, để dân tin, làm theo những cán bộ Mặt trận ở cơ sở như ông phải “dân vận” như thế nào, ông chia sẻ quan trọng nhất là phải gần gũi với bà con, chỉ vận động bà con làm những việc vì lợi ích chung. “Tôi từng là một người lính, ra đi từ làng quê, nay trở về, từng là cán bộ thôn, cán bộ HTX, lại còn là một thành viên của cộng đồng Công giáo ở địa phương nên càng phải có trách nhiệm với quê hương”, ông Khương chia sẻ. Hơn thế, theo ông Khương, làm cán bộ Mặt trận rất cần sự gương mẫu.

“Để vận động bà con hiến máu cứu người thì bản thân tôi đã 8 lần đi hiến máu”, ông tâm sự. Hỏi ông điều gì làm những cán bộ Mặt trận cơ sở như các ông thấy vui, ông chia sẻ niềm vui ấy là thấy bà con nhân dân đoàn kết, đồng thuận. Và sự đoàn kết, đồng thuận ấy đang làm nên sức mạnh chung, đưa quê hương Châu Giang đổi thay, phát triển, ổn định”, ông Khương bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống cùng dân, lo cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO