Sống để tin yêu

Việt Quỳnh (thực hiện) 31/01/2022 07:56

Từ “Hợp âm gió” số đầu tiên, 6 năm sau, nhân dịp Tết Nhâm Dần, ca sĩ Mỹ Linh thực hiện dự án âm nhạc “Hợp âm gió 2”, gửi tặng tới khán giả. Với ca sĩ Mỹ Linh, qua 2 năm đại dịch có nhiều điều bất ngờ không thể lường trước đã xảy ra nhưng vẫn có thể thấy được nhiều điều ấm áp, sự chung tay và san sẻ giữa  người với người. Chị nghĩ rằng, thời điểm này là phù hợp để có được tinh thần tích cực qua âm nhạc và nghệ thuật.

Ca sĩ Mỹ Linh.

Năm vừa qua đã diễn ra như thế nào với chị?

- Không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới, năm 2021 là một năm của đại dịch Covid-19. Chính vì thế, tất cả mọi hoạt động đều cầm chừng. Trong tất cả các nghề, thì nghề của tôi sẽ là hồi sinh sau cùng, vì nghệ thuật biểu diễn ca múa nhạc đông người đến tham dự, cho đến lúc này vẫn chưa được phép hoạt động. Vì hạn chế như thế, các hoạt động của tôi chuyển sang hình thức online. Từ biểu diễn online với cộng đồng nhỏ của mình đến việc dạy học âm nhạc cũng diễn ra trên mạng.

Khi thị trường âm nhạc đóng băng như vậy, thì cuộc sống thường ngày của chị ra sao?

- Khi thị trường âm nhạc năm qua bị đóng băng, tất cả các nghệ sĩ chúng tôi đều phải nhanh chóng thích ứng để chuyển sang hoạt động trên internet, chính vì thế không thể tạo ra được sự sôi động. Thời gian đó, tôi tập trung chăm sóc cho bản thân. Hàng ngày tôi chạy bộ, chăm sóc sức khỏe và dành thời gian học các môn mới và những điều mà tôi chưa biết.

Việc mở lớp dạy nhạc của chị như thế nào, cũng như niềm vui của chị khi vẫn được gặp các học trò của mình dù thành phố phải giãn cách?

- Tôi thực hiện việc dạy nhạc khá lâu rồi, bắt đầu từ năm 2013 tôi đã có lứa học trò đầu tiên. Nhưng chỉ khi đại dịch bắt đầu xảy ra vào đầu năm 2020, tôi mới thực sự chuyển sang dạy học mạnh mẽ trên mạng internet. Tôi có rất nhiều việc để làm trong việc dạy nhạc của mình dù hoạt động biểu diễn bị ngưng trệ. Đồng thời, cảm thấy mình rất may mắn vì khi mọi thứ khó khăn như vậy tôi vẫn có việc để làm, cuộc sống này còn nhiều điều ý nghĩa. Vì thế, các vấn đề tác động từ đại dịch, nhất là tinh thần, tôi không bị quá ảnh hưởng.

Năm vừa qua có thể nói là năm thành công về âm nhạc của cô con gái Mỹ Anh, chị có thể chia sẻ về điều này?

- Với Mỹ Anh, năm vừa rồi dù là đại dịch xảy ra, nhưng lại là một năm tương đối thành công của con gái tôi. Từ bài hát đầu tiên Mỹ Anh sáng tác và biểu diễn, “Got you”, được đón nhận nồng nhiệt, sau đó ra mắt được MV “Pillars”. Tham gia chương trình “Thần tượng đối thần tượng”, Mỹ Anh đạt giải Á Quân, được công chúng chú ý. Dấu mốc quan trọng nhất là Mỹ Anh được mời đến Mỹ biểu diễn tại festival âm nhạc lớn, ngay sau đó, con lại được mời tiếp đến festival âm nhạc của Hàn Quốc. Tôi nghĩ đó là một năm bận rộn và hạnh phúc của Mỹ Anh.

Là một người mẹ, tôi cũng thấy rất hạnh phúc và mừng vui. Với những thành quả đầu tiên đó con gái tôi sẽ vững tin hơn vào sự nghiệp âm nhạc. Lúc đầu con còn ngập ngừng, chưa chắc chắn về việc bắt đầu con đường âm nhạc như thế nào. Và giờ thì Mỹ Anh đã biết con cần làm thế nào. Những gì con đạt được trong năm vừa qua, không chỉ là phần thưởng của riêng Mỹ Anh, mà còn là của gia đình tôi.

Qua một năm đại dịch mà bình an, mong muốn của chị trong mùa xuân mới cũng như dự định âm nhạc?

- Năm mới, cũng như tất cả phụ nữ trên thế giới này, tôi mong sức khỏe cho mọi thành viên của gia đình. Tôi cũng mong bản thân mình có nhiều năng lượng sống để tin yêu và làm được nhiều việc hơn nữa cho chính mình, cho gia đình và khán giả của tôi. Cầu chúc mọi người có một năm mới hạnh phúc, một năm mới tốt lành!

Chị có thể chia sẻ thêm về dự án âm nhạc “Hợp âm gió” số thứ 2 chị đang thực hiện và mong muốn của chị trong năm mới 2022?

- Kể từ khi làm “Hợp âm gió” số thứ nhất, đến sáu năm sau, tôi chưa có một sản phẩm online nào cho những người quan tâm đến âm nhạc của tôi. Với “Hợp âm gió 2” lần này, chúng tôi chọn ra 5 bài hát với 5 phần quay video clip về mùa xuân, kết hợp lại để tạo ra khúc nhạc xuân để gửi đến khán giả của mình. Trong “Hợp âm gió” số thứ hai, các bài hát mà tôi chọn lần lượt sẽ được đưa lên: “Thiên đường”, “Khúc giao mùa”. Và pha trộn giữa các ca khúc “Hoa cỏ mùa xuân - Thì thầm mùa xuân - Mưa xuân”, “Lắng nghe mùa xuân về - Phút giao thừa lặng lẽ”. Các bài hát này đều vừa quay ở Phú Quốc, tập trung vào bản phối và giọng hát. Phần âm nhạc do nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình phụ trách, phối theo phong cách acoustic lắng đọng nhẹ nhàng nhưng cũng có những bài rộn ràng tươi vui.

Tôi mong được gửi tới các bạn niềm tin tưởng đại dịch sớm chấm dứt. Mùa xuân bắt đầu cho một năm, là mùa mọi thứ đều tươi mới, là mùa của hi vọng nên tôi hát với tâm thế mong muốn một trang mới ấm áp, hạnh phúc và bình an đến với mọi nhà.

Xin cảm ơn chị!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống để tin yêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO