Sống nơi thành phố băng giá

Ngọc Mai 23/01/2022 13:21

Thành phố Yakutia ở Siberia (Nga) được xem là một trong những nơi lạnh nhất thế giới chỉ sau Nam Cực, với những ngày cao điểm nhiệt độ có thể rơi xuống -70,5 độ C.

Mọi thứ ở đây đều đóng băng nếu tiếp xúc với không khí vào mùa đông. Tuy lạnh lẽo như vậy nhưng tại đây vẫn có nhiều người sinh sống, trong khi đó tại Nam Cực thì không. Người dân ở đây phải mặc nhiều lớp áo quần khi ra ngoài vì đầu gối có thể bị đóng băng cứng đơ bất cứ lúc nào. Ngoài đường, người ta chỉ còn nhận ra nhau qua đôi mắt sau chiếc kính.

“Chúng tôi thường xuyên bị đau nhói ở mặt, còn các ngón chân, ngón tay thì đau nhức. Chỉ cần ở ngoài trời khoảng 20 phút cũng đủ để bạn bị đông lại”, một cư dân Yakutia nói.

Người dân tại đây đi học và đi làm bằng xe buýt nhưng nếu có xe hơi riêng, họ sẽ phải đậu chúng ở các gara có thiết bị sưởi ấm hoặc phủ chăn lên động cơ, nếu không việc khởi động xe sẽ rất khó khăn vì nó sẽ bị đóng băng. Cũng không ở đâu người ta phải quấn chăn cho bình ắc quy như ở Yakutia.

Cũng không lấy gì làm ngạc nhiên khi những con cá mới bắt lên lập tức cứng đơ do bị đóng băng. Ngoài chợ, những con cá đóng băng xếp chồng lên nhau đã trở thành một trong những biểu tượng cho thành phố này.

Một Youtuber tên là Kiun B mô tả, ở đây nếu không mặc áo lông, không đeo găng tay thì cũng đồng nghĩa với việc bất chấp tính mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống nơi thành phố băng giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO