Stranger Things 4 và Squid Game: Đâu là series ăn khách nhất trên Netflix?

Minh Tuấn (Variety) 05/08/2022 16:34

Ngang tài ngang sức là thế, khi đặt hai bom tấn truyền hình lên bàn cân, series sẽ nắm chắc ngôi vương của ông lớn Netflix về mặt phổ biến.

Tuy lượng người đăng ký ngày một giảm trước sức nhiệt ngày một bành trướng của Disney+, không thể phủ nhận rằng loạt series được chính tay Netflix đứng ra sản xuất đang ngày một chất lượng ở cả phần hình ảnh lẫn nội dung. Cuối tháng năm vừa rồi, bom tấn kinh dị phiêu lưu Stranger Things 4 chính thức được công chiếu, tạo nên một cú hích làm mưa làm gió suốt mùa hè trong cộng đồng mọt phim.

Thành công mỹ mãn là vậy, tuy nhiên, người hâm mộ đang đặt ra một câu hỏi: Đâu là series nổi tiếng ăn khách nhất Netflix. Và đúng như dự đoán, hai ứng cử viên sáng giá nhất được xướng tên: Stranger Things 4 và Squid Game.

Chín tập phim của phần bốn Stranger Things thu hút 1,4 tỷ giờ xem sau hơn một tháng công chiếu, phá kỷ lục trở thành bộ phim nói tiếng Anh đạt lượng người xem cao nhất mọi thời đại với ngưỡng hơn 300 triệu người xem trong tuần đầu ra mắt. Tuy nhiên, "núi cao còn phải có núi cao hơn", ngôi vương Netflix lại thuộc về series ăn khách của "xứ sở kim chi" - Squid Game.

“Squid Game” là một bộ phim Hàn Quốc được chính thức phát hành trên nền tảng Netflix vào ngày 17/9/2021, trở thành nội dung Netflix được xem nhiều nhất mọi thời đại với tổng cộng 1,65 tỷ giờ phát trực tuyến trong 4 tuần đầu tiên phát sóng và vươn lên vị trí số 1 tại hơn 90 quốc gia.

Điều quan trọng là thời gian chạy của cả hai phần: "Squid Game" dài tổng cộng khoảng 8 giờ, trong khi Stranger Things 4 dài khoảng 13 giờ, nhưng với lợi thế 5 giờ vẫn không đủ để so được với bộ phim Hàn Quốc của Hwang Dong-hyuk.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Vanity Fair, Hwang Dong-hyuk, người sáng tạo Squid Game đã đưa ra một số manh mối về mùa thứ 2 của Squid Game. Ngoài ra, Dong-hyuk tiết lộ rằng mùa 2 sẽ không ra mắt cho đến cuối năm 2023 hoặc sớm nhất là vào đầu năm 2024.

Stranger Things là loạt phim khoa học viễn tưởng, pha lẫn kinh dị do anh em nhà Duffer sáng tác, được phát hành rộng rãi trên nền tảng Netflix. Những tập phim đầu tiên ra đời vào năm 2016, cho đến nay Stranger Things đã trải qua 4 mùa dài mà mùa nào cũng tạo nên ấn tượng riêng.

Stranger Things xoay quanh tại thị trấn Hawkins, một bối cảnh giả tưởng được đặt ra với những thí nghiệm khoa học trái phép, từ đó tạo ra loạt dị nhân mang năng lực siêu nhiên bất thường. Đồng thời cũng mở ra một cánh cửa bước vào Upside Down (Thế giới ngược) – một thế giới song song với thực tại, nơi ngự trị của những con quái thú hung tợn.

Stranger Things 5 dự kiến bắt đầu bấm máy trong năm 2023, dự kiến ra mắt vào giữa năm 2024. "Vẫn còn nhiều câu chuyện thú vị khác để kể trong thế giới Stranger Things, những bí ẩn, cuộc phiêu lưu và anh hùng bất ngờ mới sẽ xuất hiện. Trước tiên, chúng tôi hy vọng các bạn vẫn ở đây để cùng khép lại hành trình của cô gái Eleven và những người bạn dũng cảm", đại diện nhà sản xuất nói qua một thông cáo báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Stranger Things 4 và Squid Game: Đâu là series ăn khách nhất trên Netflix?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO