Sự chậm trễ không đáng có

Xuân Quảng 15/03/2021 10:35

Đó là sự chậm trễ trong việc trả kết quả xét nghiệm Covid-19 cho 1 ca bệnh đã cách ly tập trung tập trung từ ngày 29/1/2021 đến ngày 12/3/2021 tại thành phố Chí Linh (Hải Dương) được về gia đình tại thôn Bắc Mã, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), 23 giờ sau mới nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, phiếu trả kết quả xét nghiệm ngày 12/3/2021, song bệnh nhân và cơ sở cách ly tập trung không được nhận kết quả. Do vậy, lúc 17h30 ngày 12/3, Trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) tại xã Bình Dương, giáp ranh thành phố Chí Linh đã tổ chức đón nhận 2 công dân là F1 của các ca bệnh tại Công ty POYUN về địa phương cách ly tại nhà.

Gần 24 giờ sau, lúc 16h45 ngày 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Bình Dương, thị xã Đông Triều nhận được thông báo của thành phố Chí Linh (Hải Dương) về kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 1 công nhân Đ.T.M. trước đó đã có 8 lần xét nghiệm âm tính.

Chốt cầu Vàng Chua trên QL 18 giáp ranh TP Chí Linh (Hải Dương) kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Ninh.
Chốt cầu Vàng Chua trên QL 18 giáp ranh TP Chí Linh (Hải Dương) kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Ninh.

Sự việc được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xác nhận; tối 13/3, tại thị xã Đông Triều có ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại TP Chí Linh (Hải Dương) trở về Đông Triều. Sau khi nhận được thông tin, bệnh nhân đã được Hải Dương đưa về cách ly, điều trị theo quy định.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo xã Bình Dương, thị xã Đông Triều đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, phun khử khuẩn khu vực cư trú của bệnh nhân. Đồng thời, đưa đi cách ly tập trung 5 người là F1 của bệnh nhân Đ.T.M. và cách ly tại gia đình đối với các trường hợp F2.

Thời công nghệ 4.0, nếu thông tin kết quả xét nghiệm bệnh nhân Đ.T.M. đến được Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 tại thành phố Chí Linh (Hải Dương) trước 17h30 ngày 12/3 thì bệnh nhân sẽ không được đưa về gia đình mà sẽ được đưa ngay đến Bệnh viện điều trị Covid-19 tại thành phố Chí Linh.

“Chống dịch như chống giặc” - phải chăng sự chậm trễ trả kết quả xét nghiệm Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương đến Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 tại thành phố Chí Linh (Hải Dương) và thông báo cụ thể cho người hết thời hạn cách ly tập trung như trường hợp bệnh nhân Đ.T.M. đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân xã Bình Dương nói riêng và thị xã Đông Triều nói chung. Bởi họ vừa có những bước đi đầu tiên để đưa cuộc sống của người dân quay trở lại nhịp sống bình thường mới sau thời gian bị phong tỏa và nhiều tuần thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự chậm trễ không đáng có

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO