Sự cố 'ném bóng trúng mặt' ở V.League: Đừng đổ dầu vào lửa

K.Vy 28/10/2020 08:35

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt với Nguyễn Thanh Thụ, cầu thủ có hành vi “ném bóng trúng mặt” Nguyễn Phong Hồng Duy.

Pha “ném bóng trúng mặt” trong trận đấu giữa HAGL với Sài Gòn FC.

Ngày 27/10, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt với Nguyễn Thanh Thụ, cầu thủ có hành vi “ném bóng trúng mặt” Nguyễn Phong Hồng Duy ở trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC tại vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2020. Kèm theo đó, Ban kỷ luật VFF cũng có án phạt nguội về những tình huống gây tranh cãi khi mùa giải sắp về đích.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sài Gòn FC thực chất không quá được quan tâm bằng 2 cuộc so tài rất được chú ý ở cùng vòng đấu, khi Quảng Nam đá với SHB Đà Nẵng và Dược Nam Hà Nam Định gặp Hải Phòng. So với màn đọ sức thuộc top 8 (tranh ngôi vô địch) trên sân Pleiku, 2 trận đấu sinh tử của các đội nằm trong top 6 (quyết định tấm vé xuống hạng) được chú ý nhiều hơn.

Mặc dù vậy, tình huống ném biên tương đối khó hiểu của Nguyễn Thanh Thụ của Sài Gòn FC trúng vào mặt Nguyễn Phong Hồng Duy bên phía Hoàng Anh Gia Lai lại khiến dư luận rất bức xúc. Khó hiểu là ở chỗ, sau pha ném biên ấy, Thanh Thụ tiếp tục nhận bóng và thi đấu như không có vấn đề gì xảy ra.

Tan trận, lãnh đội Hoàng Anh Gia Lai tố cầu thủ của Sài Gòn FC là “vô đạo đức”. Ngay lập tức, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC đã bảo vệ cầu thủ của mình và khẳng định, anh là “cầu thủ hiền lành nhất đội và có đạo đức tốt”.

Sáng 27/10, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt với Thanh Thụ. Theo đó, cầu thủ này bị cấm thi đấu 2 trận, tương đương với 1 thẻ đỏ trực tiếp. Trên thực tế, khi án phạt với Thanh Thụ còn chưa được đưa ra, trong tối 26/10, “nạn nhân” Hồng Duy đã có chia sẻ mang tính giảm nhiệt. Trên mạng xã hội, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai bộc bạch: “Có 1 tình huống Duy bị ném biên vào mặt. Duy nghĩ đó chỉ là tình huống ném trượt tay của anh Thụ thôi. Sau trận đấu, anh Thụ cũng nhắn tin xin lỗi mình. Duy mong mọi người, những ai hâm mộ Duy và yêu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đừng nên nhắn tin áp lực anh Thụ nhé! Vì là chuyện không ai muốn cả. Duy cảm ơn mọi người rất nhiều”.

Sau câu chuyện này, rất nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi “Nguyễn Thanh Thụ là ai?” và liệu đó có đúng là “cầu thủ hiền lành, đạo đức của Sài Gòn FC?”. Câu trả lời lập tức có trên các diễn đàn, thậm chí có thể tìm kiếm ở Google. Tuy nhiên, người hâm mộ lại không dễ để tìm hiểu một cách chính xác, cụ thể về tâm tính của Thanh Thụ khi trạng thái của họ rất dễ bị (hoặc được) hướng theo một câu chuyện dễ lan tỏa trên mạng xã hội.

Bản thân Thanh Thụ đã có giãi bày với truyền thông. Cầu thủ sinh năm 1993 quê Bình Định thẳng thắn cho biết: “Khi xem lại clip, tôi vô cùng áy náy. Tôi đã nhờ những anh em chơi với Hồng Duy gửi lời xin lỗi. Tôi cũng đã nhắn tin cho Hồng Duy để nói rõ là tôi không bao giờ cố tình làm vậy, Hồng Duy đã thông cảm và nói mọi chuyện trên sân đã qua”.

Khi 2 “nhân vật chính” đã khẳng định câu chuyện của họ được giải quyết một cách rất chuyên nghiệp, đàn ông, những màn “ném đá” trên mạng xã hội có lẽ nên dừng lại ở đây. Án phạt dành cho Thanh Thụ đã được Ban kỷ luật tuyên và là một người tham dự cuộc chơi, anh đương nhiên sẽ chấp hành điều này. Những vấn đề khác thuộc về lãnh đạo của 2 đội bóng chứ không phải chuyện cá nhân. Thanh Thụ đã hiểu vấn đề và anh cũng đã nói về tình huống chẳng cổ động viên nào mong đợi. Hồng Duy cũng đã bỏ qua và coi đây chỉ là điều không cần nhớ đến, vì vậy, các cổ động viên cũng không cần đổ thêm dầu vào lửa.

Hiện tại, V.League 2020 đang trong giai đoạn về đích và có rất nhiều điều cần rút kinh nghiệm về mọi mặt. Chính vì vậy, những tình huống như vậy không nhất thiết “nâng cao quan điểm”, để các đội bóng và những cầu thủ bị hút theo những màn va chạm mang tính chất “chẳng may”.

Cũng trong ngày 27/10, Ban kỷ luật VFF đã phạt nặng hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng) vì hành vi xấu xí. Ở trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng trên sân Thiên Trường, Văn Hạnh phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Cầu thủ này cho rằng mình bị oan nên đã phản ứng gay gắt với trọng tài và bị cầu thủ Nam Định can thiệp. Do không giữ được bình tĩnh, Văn Hạnh đã đánh tay thẳng vào mặt Phan Văn Hiếu bên phía Dược Nam Hà Nam Định. Hành vi không đúng mực này đã khiến anh bị cấm thi đấu 2 trận kèm theo số tiền phạt 15 triệu đồng.

Cũng liên quan đến trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng, Ban kỷ luật VFF đã phạt Ban tổ chức trận đấu này 20 triệu đồng vì để cổ động viên có hành vi phản cảm, ném đồ vật xuống sân, tràn vào khu vực kỹ thuật của 2 đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự cố 'ném bóng trúng mặt' ở V.League: Đừng đổ dầu vào lửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO