Sự cố nghiêm trọng tại đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku 2

Quang Khánh 06/08/2021 14:45

Ngày 5/8, đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku 2 đã xảy ra sự cố do cháy rừng. Sau khi nhận được thông tin sự cố, Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Ngãi đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với người dân và chính quyền địa phương tập trung chữa cháy.

TTĐ Quảng Ngãi đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với người dân và chính quyền địa phương tập trung chữa cháy.

Sự cố cháy xảy ra tại khoảng cột 99 - 100 (thôn Làng Xinh, xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà tỉnh Quảng Ngãi).

Nguyên nhân do người dân đốt bì thực vật trong lúc thời tiết nắng nóng, gặp phải gió mạnh nên đám cháy bùng phát dữ dội, sau đó cháy lan vào rừng phòng hộ nằm dưới tuyến đường dây truyền tải điện, gây khói bụi kết hợp gió đã xảy ra sự cố đường dây Dốc Sỏi - Pleiku 2.

Truyền tải điện Quảng Ngãi đã huy động toàn bộ lực lượng quản lý vận hành của 3 Đội TTĐ Ba Tơ, Sơn Hà, Quảng Ngãi và Văn phòng TTĐ Quảng Ngãi và phối hợp với chính quyền, nhân dân địa phương tham gia chữa cháy, tạo vành đai đường ranh để ngăn chặn cháy lan rộng. Tuy nhiên do đám cháy rộng lớn ngoài tầm kiểm soát, lửa cháy vào rừng phòng hộ, các gốc cây lớn nhiều vẫn còn tàn tro cháy âm ỉ.

​Đến trưa cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt, sau khi kiểm tra an toàn trên toàn tuyến đường dây, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã đóng điện vận hành trở lại đường dây quan trọng này.

Sự cố cháy gây ảnh hưởng đến việc cung cấp điện trong nhiều giờ và nguy cơ gây mất an toàn vận hành lưới truyền tải điện.

Mặc dù trong tháng 3/2021, các Truyền tải điện khu vực đã hoàn thành ký biên bản và cam kết PCCCR với Hạt Kiểm lâm, Nông Lâm trường và các hộ dân có rẫy, rừng dọc tuyến đường dây và hoàn thành tổ chức diễn tập PCCR phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự cố nghiêm trọng tại đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO