Sự im lặng trước lúc bùng nổ của Neymar

Hải Phong 24/11/2022 16:44

Thật hiếm khi người ta thấy “ông hoàng truyền thông” Neymar không có lấy 1 lời phát ngôn trước công chúng. Anh hoàn toàn giữ im lặng từ khi đặt chân đến Qatar hôm 18/11.

Việc đầu tiên tiền đạo PSG làm khi hội quân cùng đồng đội là đăng hình ảnh trang phục thi đấu của Brazil đã qua chỉnh sửa photoshop, có thêm ngôi sao thứ 6 - tượng trưng cho 6 lần vô địch thế giới, trên chuyến bay tới Qatar.

Neymar không ồn ào hay có những phát ngôn gây tranh cãi trước World Cup 2022. Ảnh: Getty.

“Đây là giấc mơ của tất cả chúng tôi,” tiền đạo Brazil - Richarlison nói. “Neymar đăng bức ảnh vì đó cũng là giấc mơ của anh ấy. Chúng tôi biết Neymar đã sẵn sàng bùng nổ và cả đội đang rất hào hứng, tự tin nhờ anh ấy”.

Không thể phủ nhận vai trò quá lớn của Neymar ở đội tuyển Brazil. Phong độ, thậm chí tâm trạng của anh có thể quyết định số phận của Selecao. Kể từ khi ra mắt sân chơi World Cup năm 2014, Neymar đã trực tiếp đặt dấu ấn vào 42% trong tổng số 19 bàn thắng của đội bóng này ở giải vô địch thế giới.

Chắc hẳn người hâm mộ Selecao không thể quên những giọt nước mắt của Neymar khi anh dính chấn thương ở World Cup 2014, ngay trên quê nhà, đúng thời điểm quan trọng và phong độ đang ở đỉnh cao. Để rồi, “Brazil không Neymar” đã trải qua trận thua đau đớn nhất lịch sử (1-7) trước Đức ở bán kết.

"Neymar đã khiêm nhường và trưởng thành hơn, đó là điều tất cả chúng tôi đều cảm nhận được”, trung vệ Silva nói. “Không như những kỳ World Cup trước, Neymar đang ở trạng thái sung mãn nhất cả về thể lực và tinh thần. Với sự trợ giúp của các đồng đội, tôi tin chắc World Cup 2022 sẽ chứng kiến một phiên bản xuất sắc nhất của Neymar”.

Siêu sao sinh năm 1992 đã có 75 bàn thắng trong sự nghiệp cho đội tuyển Brazil và chỉ cần thêm 2 bàn nữa để phá kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Selecao mọi thời đại. Và còn sân khấu nào sáng hơn để đạt kỳ tích ấy ngoài sự kiện lớn nhất thế giới bóng đá năm nay?

Thậm chí, nếu chơi đúng sức, Neymar sẽ sớm đạt cột mốc mong muốn ngay trong đêm nay, khi Brazil gặp Seriba lúc 2h ngày 25/11 theo giờ Việt Nam. Đội bóng số 1 Nam Mỹ có thói quen “đánh nhanh thắng nhanh” ngay trong hiệp một, với 15 bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu tiên ở 10 trận gần đây.

Neymar sớm trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Brazil? Ảnh: Getty.

Brazil là đội duy nhất tham gia mọi kỳ World Cup kể từ phiên bản đầu tiên năm 1930. Và kể từ sau World Cup 1934, họ chưa từng thua trong các trận ra quân, giành 16 chiến thắng cùng 3 trận hòa. Gã khổng lồ Nam Mỹ thậm chí bất bại trong 15 trận vòng bảng gần đây nhất, thắng 12/15 trận và đứng đầu tất cả bảng đấu kể từ World Cup 1982.

Brazil - Serbia cũng là cặp đấu duyên nợ của World Cup 2018. Hai đội chạm trán ở lượt cuối vòng bảng, với chiến thắng 2-0 nghiêng về Brazil, qua đó khiến đối thủ về nước sớm.

Trong khi đó, Serbia đang đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng World Cup lần đầu tiên, sau 4 lần tham dự dưới tư cách một quốc gia độc lập, tách ra khỏi Nam Tư.

Nhiều tuyển thủ Serbia hiện tại đã có mặt trong đội hình đánh bại Brazil để nâng cao chiếc cúp vô địch U20 World Cup năm 2015; cũng như đánh bại Pháp trong trận chung kết giải vô địch U19 châu Âu 2013. Tuy vậy, những cái tên như Aleksandar Mitrovic, Sergej Milinkovic-Savic, Nemanja Maksimovic và Andrija Zivkovic đã không thể tạo nên đội bóng vô địch ở cấp độ cao hơn.

Phần trăm chiến thắng của Brazil lên tới 65,6%. Ảnh: Opta

Brazil hiện là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, và với thói quen bất bại ở vòng bảng cùng phong cách “đánh nhanh thắng nhanh”, rất khó để Serbia tạo nên bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự im lặng trước lúc bùng nổ của Neymar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO