Sự trở lại ngọt ngào

Hoàng Nam 15/03/2021 06:30

V-League trở lại đem đến niềm vui khôn tả sau 2 tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Một lần nữa, bóng đá Việt lại là điểm sáng của bóng đá thế giới khi các khán đài rộn ràng tiếng cổ vũ cho dù số lượng tới sân bị hạn chế.

Niềm vui trở lại với Hà Nội FC.

“Thực tế trước trận chúng tôi cũng chưa biết thế nào cả. Đây là một trận đấu cả hai đội mong chờ vì lâu rồi chưa thi đấu. Ngoài ra, không chỉ bóng lăn mà trên khán đài cũng chào đón CĐV. Thực sự thì đây là niềm hạnh phúc của không chỉ các cầu thủ mà còn cả khán giả” - tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ trong ngày V-League trở lại. Niềm vui lớn trong ngày trở lại cũng đã đến với Hà Nội FC khi họ có được điểm số đầu tiên trong chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Trước khi V-League phải tạm hoãn vì Covid-19, Hà Nội FC trải qua cơn khủng hoảng nhẹ với 2 trận thua liên tiếp, đứng ở đáy BXH. Tuy nhiên, quãng nghỉ này vô tình lại giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có những sự điều chỉnh để cải thiện phong độ. 2 thất bại trước đó cùng sự vắng mặt của ngôi sao Quang Hải khiến nhiều người lo lắng trong chuyến hành quân tới Lạch Tray nơi chủ nhà Hải Phòng đã trình diễn phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay của Hà Nội FC.

Tuy nhiên, vượt qua áp lực từ khán đài, áp lực từ việc phải có kết quả tốt, thày trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giải tỏa những áp lực đè nặng bấy lâu bằng chiến thắng 2-0 nhờ công của Ngân Văn Đại và Hùng Dũng. Giành chiến thắng, nhưng đây chưa phải là trận đấu hay của đội bóng Thủ đô. Các ngoại binh đắt tiền của Hà Nội FC như Magno, Bruno đều bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, bàn thắng có được là từ những sai lầm phòng thủ của chủ nhà Hải Phòng hơn là áp lực tấn công của đội khách.

Đội bóng đất Cảng có đến 5 trụ cột hàng thủ gồm Adriano Schimidt, Hữu Phúc, Văn Hạnh, Tuấn Tú và Hoài Dương gặp chấn thương khiến cho khả năng phòng ngự trông chờ vào cặp trung vệ Mạnh Hùng, Bá Đức và thực sự hàng thủ Hải Phòng đã có ngày thi đấu dưới sức khi cả thủ thành Văn Toản bắt cũng không tạo ra được sự chắc chắn vốn có.

Cùng với đó, những gì Hải Phòng đã thể hiện cho thấy họ quá phụ thuộc vào ngoại binh để có được những chiến thắng. Công thức giành chiến thắng của HLV Phạm Anh Tuấn là phòng thủ chắc, dồn bóng lên cho bộ ba ngoại binh gồm Fagan, Lynch và Diego Silva tự ý xoay xở phía trên.

Về lý thuyết Fagan đá trung phong cắm, Lynch và Diego Silva đá biên nhưng thực tế tam giác tấn công này luôn hoán đổi gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ và có thêm sự tiếp sức của Phú Nguyên khiến họ luôn gây khó khăn cho mọi hàng thủ. Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ thì hổng lỗ chỗ, các ngoại binh thì đá quá dưới sức đã khiến đội bóng đất Cảng phải nhận trận thua ngay trên sân nhà.

Trong chiến thắng đầu tiên của Hà Nội FC cũng phải dành nhiều lời khen ngợi cho thủ thành Tấn Trường khi anh cản phá được quả 11m của Hải Phòng ở phút 25 và từ tình huống thoát thua đó đã giúp tinh thần Hà Nội FC lên cao hơn.

Pha cứu thua của Tấn Trường thực sự là bước ngoặt quan trọng giúp Hà Nội FC đánh bại Hải Phòng và điều đó đã được HLV Chu Đình Nghiêm nhìn nhận: “Pha bóng đấy quan trọng, là bước ngoặt của trận đấu. Nếu Hà Nội FC thua trước, chúng tôi rất khó vực lại. Tấn Trường cản phá giúp tinh thần của cả đội tăng lên”.

Và cũng cần nói thêm rằng niềm vui trong ngày trở lại của V-League đã tiếp tục được SHB Đà Nẵng nối dài. Điều đó đem đến hy vọng cho mùa giả năm nay sẽ thêm nhiều niềm vui, đáp ứng “cơn khát” của người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự trở lại ngọt ngào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO