Sự trở lại rực rỡ của Beyoncé

Bảo Thu 29/11/2020 13:51

Hôm 27/11, đề cử Grammy lần thứ 63 được công bố. Nữ ca sĩ đình đám Beyoncé tiếp tục làm nên kỉ lục với 9 đề cử trong khi The Weeknd tiếc nuối vì trắng tay. Grammy là giải do Viện Hàn lâm Âm nhạc Hoa Kỳ tổ chức, được dư luận rộng rãi thừa nhận ở mức độ uy tín nghề nghiệp cao.

Beyoncé.

Theo tờ Variety, ở Grammy lần thứ 63, Beyoncé “dẫn đầu tuyệt đối” khi có tới 9 đề cử. Theo sau là Taylor Swift, Roddy Ricch và Dualipa với 6 đề cử. Tuy nhiên, nói như một bình luận viên âm nhạc trên tờ New York Times, thì trong bảng đề cử lần này vắng bóng một số tên tuổi lớn của làng nhạc pop trong khi nhiều tên tuổi nhỏ hơn lại xuất hiện.

Tuy thế thì dư luận chung đều thừa nhận cô nàng “Queen Bey” Beyoncé đã thống trị giải thưởng năm nay một cách xứng đáng.. Trong 4 giải thưởng quan trọng (“Big Four”), cô xuất sắc nhận tới 2 đề cử trong cùng hạng mục Ghi âm của năm với Black Parade và Savage. Black Parade cũng được ghi tên ở hạng mục Ca khúc của năm.

Taylor Swift nhận 6 đề cử với album Folkore trong đó có hai đề cử nằm trong “Big Four” gồm Album của năm và Ca khúc của năm dành cho Cardigan.

Dua Lipa và Billie Eilish trở thành cái tên sáng giá của giải năm nay với 6 đề cử. Dua Lipa có 3 đề cử quan trọng gồm Album của năm với Future Nostalgia, bản hit Don’t Start Now giành hai đề cử Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm.

Có lẽ bất ngờ nhất của Grammy lần này là việc nhóm nhạc BTS bất ngờ có tên trong danh sách và trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên nhận đề cử chính thức của Grammy. Cụ thể, BTS giành đề cử tại hạng mục Trình diễn song ca/nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất với bản hit Dynamite. Như vậy, có thể nói nhóm nhạc nam nhà Big Hit đã làm nên lịch sử với đề cử lần này.

Ngược lại, người được trông chờ sẽ góp mặt ở các đề cử quan trọng là nam ca sĩ The Weeknd lại trắng tay. Việc The Weeknd vắng mặt trong tất cả các đề cử Grammy khiến nhiều khán giả kinh ngạc. Nam ca sĩ bày tỏ trên Twitter: “Grammy bị thao túng cả thôi. Các người nợ tôi, người hâm mộ của tôi và cả ngành này một sự minh bạch”.

Năm 2020 là một năm thành công của The Weeknd khi album After Hours được công chúng lẫn giới chuyên môn đánh giá cao. Các ca khúc, nhất là hit Blind Lights, càn quét các bảng xếp hạng.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 31/1/2021.

Với thành công rực rỡ của lần trở lại này, giới biểu diễn đã nêu lại “nhân thân” của Beyoncé. Cô sinh ngày 4 tháng 9 năm 1981, tại Houston, là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, nhà sản xuất âm nhạc và diễn viên người Mỹ. Ngay từ nhỏ, cô đã tham gia nhiều cuộc thi hát múa, và vào năm 1990 thì bắt đầu nổi tiếng khi trở thành giọng ca chính của nhóm nhạc nữ nhí Destiny’s Child- nhóm nhạc mà sau này người ta không tiếc lời khi gọi đó là “một trong những nhóm nhạc nữ ăn khách nhất mọi thời đại”.

Tới năm 2003, Beyoncé phát hành album đầu tiên. Ngay lập tức album này giành luôn 5 giải Grammy và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 với hai đĩa đơn “Crazy in Love” và “Baby Boy”.

Từ đó, Beyoncé “tiến công” vào lĩnh vực diễn xuất, giành một đề cử Quả cầu vàng trong Giấc mơ danh vọng (2006) và vai diễn chính trong The Pink Panther (2006) và Obsessed (2009). Nhưng cô vẫn dành nhiều thời gian cho ca hát, và kết quả là tới năm 2010, một album khác của cô lập kỷ lục khi giành 6 giải Grammy, bao gồm cả giải “Bài hát của năm”.

Cho tới thời điểm này, cô đã bán hơn 100 triệu đĩa nhạc trong tư cách một nghệ sĩ đơn ca và hơn 60 triệu đĩa với Destiny’s Child, khiến cô trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán đĩa nhạc chạy nhất. Nếu tính cả 9 đề cử Grammy lần này thì cô có trong tay tổng cộng 22 giải Grammy và là nữ nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất trong lịch sử của giải thưởng. Beyoncé còn giành 24 giải video âm nhạc của MTV, nhiều hơn bất kể một nghệ sĩ nào khác.

Tạp chí Time đã đưa tên Beyoncé vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2013 và năm 2014. Forbes gọi cô là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất trong làng giải trí năm 2015. Vào năm 2016, Beyoncé xuất hiện ở vị trí thứ sáu trong danh sách Nhân vật của năm.

Tuy nhiên, sau đó Beyoncé ít xuất hiện. Vì thế lần trở lại lần này của cô được cho là “vô cùng ngoạn mục”, “sự trở lại của một nữ thần làng giải trí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sự trở lại rực rỡ của Beyoncé

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO