Sư tử ăn thịt người trong vườn quốc gia

09/03/2021 17:33

Một chuyên gia trẻ tuổi đã bị hai con sư tử tại vườn quốc gia tấn công rồi ăn thịt.

Sư tử ăn thịt người trong vườn quốc gia.

Vụ tấn công gây chết người xảy ra tại vườn quốc gia Marakele, Nam Phi. Nạn nhân là Malibongwe Mfila, 27 tuổi, vốn là một chuyên gia theo dõi động vật hoang dã.

Khi tới vườn quốc gia theo dõi đàn voi và sư tử để tư vấn cho hướng dẫn viên du lịch những kế hoạch đưa khách tham quan đến khu bảo tồn, người này đã bị hai con sư tử tấn công.

Chân dung nạn nhân trẻ tuổi vốn là một chuyên gia theo dõi động vật hoang dã bị cặp sư tử đực tấn công đến chết. (Ảnh Daily Mail).

Theo lời kể của các nhân chứng, trước đó, Mfila đã bị những con sư tử này nhắm tới. Chúng ngụy trang nằm ẩn mình trong bụi rậm rồi bất ngờ kéo nạn nhân từ xe jeep xuống đất. Những du khách khác đang lái xe trong vườn quốc gia quan sát thấy vụ việc từ xa nên vội gọi điện báo cho nhà chức trách.

Khi cảnh sát và nhân viên kiểm lâm tới nơi, nạn nhân đã bị chúng ăn thịt. Hiện cả hai con sư tử đều bị bắn chết.

Sau đó, cả hai con sư tử này đều bị bắn chết. (Ảnh: Daily Mail).

"Những con vật hoang dã này có thể lặp lại hành vi tương tự nên ban quản lý vườn quốc gia quyết định giết chúng để tránh chuyện đáng tiếc khác có thể xảy ra. Quyết định này phù hợp với chính sách của khu bảo tồn", Chuẩn tướng Motlafela Mojapelo, đại diện của cảnh sát địa phương lên tiếng trong buổi họp báo diễn ra hôm 8/3.

Vườn quốc gia Marakele nằm ở tỉnh miền núi Limpopo thuộc phía bắc của Nam Phi. Nơi này thành lập vào năm 1994 với tên gọi ban đầu là vườn quốc gia Kransberg với diện tích 150 km2.

Sau đó không lâu nó được đổi sang tên mới giống tên hiện tại. Tới năm 1999, khu bảo tồn này mở rộng diện tích lên tới 670 km2.

Bên trong vườn quốc gia này còn có những khu nhà nghỉ cao cấp dành cho du khách mê mạo hiểm muốn được nghỉ lại qua đêm. (Ảnh: Daily Mail).

Hiện vườn quốc gia Marakele cho phép du khách đi các phương tiện vận chuyển chuyên dụng để vào thăm cuộc sống của nhiều loài động vật hoang dã.

Đây là nhà chung của nhiều loài quý hiếm như sư tử, báo hoa mai, linh dương, tê giác, voi, trâu rừng cùng hơn 250 loài chim, trong đó bao gồm cả loài kền kền Cape Griffon lớn nhất trên thế giới. Vườn quốc gia này còn có cả loài sư tử châu Phi vốn nằm trong danh sách "sắp nguy cấp" do Sách Đỏ IUCN đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sư tử ăn thịt người trong vườn quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO