Sức khoẻ hai bố con trong vụ cháy nhà làm 5 người chết ra sao?

B.Phúc (tổng hợp) 21/04/2022 18:18

Trong hai nạn nhân của vụ cháy ở Kim Liên được đưa vào Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn sáng nay, người bố được chẩn đoán bị nặng hơn.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), cơ sở này đang điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ cháy nhà tại ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch (tiếp giáp nhà B9 tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) rạng sáng 21/4.

Như tin đã đưa tin, rạng sáng nay 21/4, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại căn nhà 2 tầng ở ngõ 65 đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa khiến 5 người cùng nhà tử vong. Trong đó, 4 người tử vong tại hiện trường, người còn lại tử vong trên đường đến viện.

Tổng hợp thiệt hại ban đầu từ vụ cháy ghi nhận, 4 người tử vong tại hiện trường, gồm: bà Đoàn Thị M. (74 tuổi, chủ hộ); bà Đỗ Mai H. (37 tuổi, con dâu của bà M.), ông Bùi Ngọc Kh. (37 tuổi, con ruột bà M.), cháu Bùi Nam Ph. (10 tuổi, con trai của ông L.).

Ngoài ra, cháu Bùi Gia Hg. (2 tuổi, con trai của ông L.), đã không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện.

2 người bị thương là ông Bùi Ngọc L. (39 tuổi, con trai bà M.) và cháu Bùi Quang H. (12 tuổi, con trai ông L.) đã được đưa tới bệnh viện, hiện đang điều trị tại khoa Bỏng - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 5 người tử vong.

Ngay trong sáng nay, lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Để chia sẻ với gia đình nạn nhân, chi phí điều trị của 2 bệnh nhân của vụ cháy đã được bệnh viện hỗ trợ toàn bộ.

Trong hai bệnh nhân này, cháu bé tỉnh táo, không có biểu hiện ngạt khí và bỏng đường hô hấp. ThS.BS Nguyễn Nam Giang, trường khoa Bỏng, cho biết bệnh nhi bị bỏng 2% ở bàn tay phải.

Tình trạng của người bố nặng hơn và đang được theo dõi sát sao. Theo BS Giang người bố bị bỏng độ 1, 2 (16%), độ 3 (6%), bỏng vùng mặt, ngực, 2 tay, 2 chân và có bỏng hô hấp. Ngoài ra, bệnh nhân còn có hiện tượng cháy lông mũi và mi mắt, khả năng ngộ độc khí CO.

Các bác sĩ đang nỗ lực hồi sức tích cực, chống sốc, chống nhiễm khuẩn, điều trị thay băng hàng ngày cho người bệnh. Dựa vào diễn biến của vết thương và kết quả xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được điều chỉnh thuốc hợp lý. Vị bác sĩ đánh giá tiên lượng hồi phục của bệnh nhân là khá khả quan.

Cũng trong sáng nay, Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người tử vong tại phường Kim Liên, quận Đống Đa.

Văn bản nêu rõ, vào khoảng 1h10 rạng sáng 21/4, tại khu vực nhà B9 (Tập thể Kim Liên - ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa) xảy ra vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng, làm 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật (nếu có vi phạm).

Chủ tịch thành phố cũng giao Sở LĐTB&XH và UBND quận Đống Đa phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ đối với gia đình các nạn nhân.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 25/4, thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí về kết quả điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức khoẻ hai bố con trong vụ cháy nhà làm 5 người chết ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO