: toasoandko@gmail.com | : (04) 38.228.302
Liên hệ Quảng cáo: (04)39.431.943 - (04)39.447.011
17:54:04 17/11/2019

Sau khi tiêm kháng sinh, bé trai 10 tháng tuổi tử vong

Chiều ngày 17/11, bác sĩ Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, liên quan đến vụ một bệnh nhi 10 tháng tuổi tử vong, bệnh viện đã gửi báo cáo ban đầu cho Sở Y tế Nghệ An, đồng thời bệnh viện lập hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong.

Sau khi tiêm kháng sinh, bé trai 10 tháng tuổi tử vong

BV Sản Nhi Nghệ An nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, khoảng 10 ngày trước, bé trai N.Đ.K. (gần 10 tháng tuổi) trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An với triệu chứng sốt cao liên tục, kèm theo ho, khò khè. Sau đó, bé K. được điều trị tại khoa cấp cứu và bác sĩ đã tiêm kháng sinh Ceftazidim và Tobramycin.

Tiếp đó, đến chiều ngày 15/11, bác sĩ chuyên khoa Bệnh nhiệt đới (BV Sản Nhi) chẩn đoán bé K. bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, đồng thời đề nghị thay kháng sinh dùng Rocephin. Ngày 16/11, bé K. được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi tiêm 3 phút, trẻ tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân. Các bác sĩ cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ.

Đến 6h30 sáng 17-11, bé không qua khỏi.

Qua chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nguyên nhân tử vong do suy hô hấp, viêm phổi nặng, sốc nhiễm khuẩn chưa loại trừ sốc phản vệ. Được biết, kháng sinh Rocephin, là một kháng sinh điều trị một số nhiễm khuẩn. Bao gồm viêm tai giữa, viêm nội tâm mạc, viêm màng não, viêm phổi, nhiễm trùng xương và khớp, nhiễm trùng ổ bụng, nhiễm trùng da, nhiễm trùng đường tiết niệu, lậu và viêm vùng chậu.

Điền Bắc