Sức lan tỏa của tinh thần Việt Nam chiến thắng đại dịch

Tiến Đạt 15/06/2021 16:51

Ngày 15/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Giao thông Vận tải số tiền 1 tỷ đồng. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 từ Bộ Giao thông vận tải.

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chia sẻ, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã nêu quan điểm phải tổng tiến công toàn lực mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn để dập dịch và một trong những giải pháp quan trọng đó chính là vaccine.

Bởi vậy, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về Toàn dân đoàn kết, ra sức đồng lòng, chống dịch bệnh Covid-19, với tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cả nước “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Giao thông Vận tải đã tích cực ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Nhắc tới những khó khăn của ngành Giao thông Vận tải trong thời gian qua khi chủ động khắc phục khó khăn để vượt qua đại dịch, đặc biệt trong các lĩnh vực hàng không, hàng hải, đường thủy, vận tải hành khách…, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các cấp Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong toàn ngành đã cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, thực hiện được mục tiêu kép vừa tham gia phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

“Với tấm lòng mỗi người 1 ngày lương gửi tới Mặt trận, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành luôn tin tưởng số tiền này sẽ được phân bổ kịp thời tới Quỹ vaccine để Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng đại trà cho người dân trong năm nay. Từ đó, giúp đất nước ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đưa người dân sớm ổn định cuộc sống và tập trung phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành mục tiêu mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã đề ra”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Bộ Giao thông Vận tải.

Trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và phát biểu tâm huyết của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thể hiện quyết tâm tiêm vaccine cho người dân đã lay động tấm lòng của người Việt ở trong và ngoài nước để từ đó mỗi người đều cảm thấy có trách nhiệm chung tay ủng hộ Đảng, Nhà nước trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh.

Chính bởi vậy, những ngày qua, với niềm tin gửi tới cơ quan kết nối tinh thần đại đoàn kết, kết nối mọi tấm lòng và luôn phát huy truyền thống chia sẻ gắn bó mỗi khi đất nước gặp khó khăn, có rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến với Mặt trận.

Có những kiều bào không thể trở về quê hương đã nhờ người nhà đến Mặt trận chuyển trực tiếp số tiền ủng hộ của mình, có những người dân mặc dù không đến Mặt trận nhưng lại trực tiếp chuyển tiền ủng hộ qua tài khoản của Mặt trận với mong muốn số tiền này sẽ được phân bổ kịp thời tới Quỹ vaccine để Đảng, Nhà nước sớm thực hiện mục tiêu từ nay đến cuối năm 2021 sẽ tiêm vaccine miễn phí cho trên 70% người dân Việt Nam; đồng thời, từ nguồn lực ủng hộ, Mặt trận cũng sẽ phân bổ tới tới những địa phương, đội ngũ những người nơi tuyến đầu chống dịch và cả những gia đình gặp khó khăn tại địa bàn đang thực hiện cách ly.

Quang cảnh buổi tiếp.

Cũng theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, sức lan tỏa của tinh thần Việt Nam cũng đã được Bộ Chính trị một lần nữa khẳng định tại Kết luận Số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới việc: Tập trung chỉ đạo, tháo gỡ những vướng mắc về mặt pháp lý huy động mọi nguồn lực, khuyến khích xã hội hóa, phát triển Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, xem xét cho phép tổ chức, cá nhân đủ điều kiện theo quy định của Nhà nước tham gia vào lĩnh vực mua, cung cấp vaccine ngừa Covid-19 để đẩy nhanh việc mua và tổ chức tốt việc tiêm vaccine cho người dân, trong đó, tập trung cho các đối tượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch, vùng có nguy cơ cao, người lao động trực tiếp sản xuất ở các khu công nghiệp.

“Kết luận đã thể hiện rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước khi phát triển Quỹ vaccine nhằm phát huy tinh thần sẻ chia, đùm bọc của người Việt Nam khi đất nước gặp khó khăn. Bởi vậy, từ nguồn lực tiếp nhận được, Mặt trận sẽ tập hợp đầy đủ, công khai, minh bạch và phân bổ kịp thời tới Quỹ vaccine để Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh, bà con nhân dân sớm quay lại sản xuất, kinh doanh như trước kia”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cam kết.

* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết hiện vật trị giá 500 triệu đồng; Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang - Núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu) ủng hộ 150 triệu đồng; Ủy ban tư vấn thống nhất quốc gia Hàn Quốc - chi hội Hà Nội ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 số tiền 50 triệu đồng; các vãi trên tam bảo chùa Vĩnh Phúc Tự (Hữu Bằng, Thạch Thất) ủng hộ Quỹ vaccine 200 triệu đồng; Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (Vasi) ủng hộ Quỹ vaccine 400 triệu đồng; Hiệp hội phân bón Phú Mỹ miền Bắc ủng hộ Quỹ vaccine 280 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang - Núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Hội từ thiện Thiền Tôn Phật Quang - Núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Ủy ban tư vấn thống nhất quốc gia Hàn Quốc - chi hội Hà Nội.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Ủy ban tư vấn thống nhất quốc gia Hàn Quốc - chi hội Hà Nội.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ các vãi trên tam bảo chùa Vĩnh Phúc Tự (Hữu Bằng, Thạch Thất).
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến các vãi trên tam bảo chùa Vĩnh Phúc Tự (Hữu Bằng, Thạch Thất).
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (Vasi).
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (Vasi).
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội phân bón Phú Mỹ miền Bắc.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Hiệp hội phân bón Phú Mỹ miền Bắc.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an số tiền 250 triệu đồng gửi tới Quỹ vaccine; Team SaffaronQueen ủng hộ số tiền 15 triệu đồng tới Quỹ vaccine; Công ty Cổ phần Giải pháp ngọn sóng mới ủng hộ số tiền 46 triệu đồng tới Quỹ vaccine.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Team SaffaronQueen.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Team SaffaronQueen.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Giải pháp ngọn sóng mới.
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao thư cảm ơn của UBTƯ MTTQ Việt Nam đến Công ty Cổ phần Giải pháp ngọn sóng mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức lan tỏa của tinh thần Việt Nam chiến thắng đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO