Sức sống mãnh liệt của người khuyết tật quận Long Biên

Trần Ngọc Kha 18/04/2017 16:27

Giọng ca chị Nguyễn Thị Bích Hường, người có gương mặt trẻ trung, xinh xắn, ngồi trên một chiếc xe lăn vút lên, cả hội trường lặng phắc.

Vui hát cùng người khuyết tật quận Long Biên. Ảnh Trần Ngọc Kha.

Rồi một gương mặt xinh đẹp nữa của chị Tuyết Trinh bước lên sân khấu, duyên dáng hát trong bộ áo dài tha thướt. Chỉ khi được người bên cạnh khe khẽ trả lời, tôi mới sững người giây lát khi hay, người phụ nữ đang hát rất hay này không như tôi tưởng.

Rồi lần lượt, lần lượt nhiều người khuyết tật khác theo nhau, cùng nhau bước lên, nhích lên sân khấu bằng mọi phương tiện hỗ trợ. Đến khi chạm vào mắt hình ảnh người đàn ông trung niên phải nâng micro khi hát bằng cả hai cánh tay cụt thì tôi xúc động không cầm được nước mắt - anh là Nguyễn Bá Sơn.

Họ hát về quê hương, đất nước, con người, về tình thương và lòng nhân ái một cách say mê, tự tin, chuyên nghiệp đến không ngờ.

Ấy là chương trình văn nghệ của những thành viên trong Hội Người khuyết tật quận Long Biên (Hà Nội), diễn ra sáng nay trong Lễ kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4).

Đứng trước bao gương mặt, bao cảnh đời nghiệt ngã người khuyết tật, dù có người nghẹn lòng không nói được lời, hay có người thay lời bằng cất lên tiếng hát, tất cả mọi người đều muốn bày tỏ những tấm lòng yêu thương, chia sẻ, động viên các thành viên người khuyết tật vượt qua khó khăn, gian khổ vươn lên tự lập để thành người có ích trong cuộc sống.

Thay mặt Hội Người khuyết tật quận Long Biên, Chủ tịch Nguyễn An Tôn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc cộng đồng xã hội đã và đang chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật. Anh nhấn mạnh: “Các bạn khuyết tật thân mến! Chúng ta là người khuyết tật, chứ không thể là người tàn tật. Phải vươn lên hơn nữa trong cuộc sống để từng bước tự chủ chính mình”.

Hàng loạt những vấn đề được đặt ra tại đây, mà quan tâm nhất là vấn đề làm sao để có thể giúp họ có việc làm. Đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm TP Hà Nội cho hay, nếu không có gì thay đổi, ngày 25/4 tới đây, trung tâm sẽ tổ chức một phiên tư vấn việc làm cho người khuyết tật.

Đại điện Câu lạc bộ Năng khiếu Linh Anh, quận Long Biên cho biết, tại buổi sinh hoạt hưởng ứng Lễ Phục sinh vào tối thứ Bảy tuần này, Câu lạc bộ và Hội Khuyết tật quận Long Biên sẽ ký kết giao ước hoạt động mà theo đó, câu lạc bộ sẽ tuyển chọn, tiếp nhận đào tạo những trẻ em khuyết tật có năng khiếu văn nghệ về đào tạo. Đó là một số trong vô vàn những dự định mà các thành viên trong hội và khách mời đang lên kế hoạch.

Nối vòng tay lớn - những âm thanh của người khuyết tật cất lên trong phút chia tay thật bùi ngùi. Hy vọng vòng tay này sẽ ngày một rộng, dài, ăm ắp những tâm hồn nhân ái...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức sống mãnh liệt của người khuyết tật quận Long Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO