Tà đạo vẫn hoành hành với nhiều hình thức rất tinh vi

Quốc Trung 19/04/2021 07:53

Sau sự kiện chùa Ba Vàng, Hội Thánh Đức Chúa Trời…, đáng tiếc tà đạo vẫn hoành hành với hình thức rất tinh vi, lôi kéo cả cán bộ, đảng viên tham gia vào mạng lưới, làm tăng nguy cơ bất ổn xã hội.

Ông Lê Hà Bảo Duy.

Ông Lê Hà Bảo Duy, Giảng viên Trường Đại học Văn Lang TP HCM cho rằng, bản chất của CLB Tình Người thời gian qua bị các cơ quan công luận phơi bày đã nói lên sự thật nhức nhối về nạn lạm dụng niềm tin để trục lợi, gây bất ổn xã hội. Sau sự kiện chùa Ba Vàng, Hội Thánh Đức Chúa Trời…, đáng tiếc tà đạo vẫn hoành hành với hình thức rất tinh vi, lôi kéo cả cán bộ, đảng viên tham gia vào mạng lưới, làm tăng nguy cơ bất ổn xã hội.

Theo ông Duy, trong vụ CLB Tình Người, trong số những người tham gia thì đáng phê phán và lo ngại khi có những người là cán bộ, đảng viên trong bộ máy chính quyền. Họ hiểu rõ chủ trương chính sách nhưng lại tham gia với vai trò tích cực thì chẳng khác nào làm gương xấu cho công chúng. Cán bộ, đảng viên bị lợi dụng, bị lôi kéo nhưng tổ chức đảng tại nơi đó lại không nắm bắt để kịp thời uốn nắn, định hướng. Đó cũng là khuyết điểm.

Những cán bộ, đảng viên tham gia, về mặt cá nhân là quan điểm, tư tưởng có vấn đề, suy thoái nghiêm trọng; nhưng tổ chức đảng và cơ quan nơi họ công tác cũng cần phải được xem xét và đánh giá về trách nhiệm.

Cũng theo ông Duy, ở đây có vấn đề thiếu kiên định, lập trường và tư tưởng không vững của cán bộ, đảng viên, trong khi tổ chức cơ sở đảng, cơ quan thiếu sự giám sát. Các thế lực thù địch luôn lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để phá hủy khối đại đoàn kết toàn dân. Chúng luôn tìm cách lôi kéo người gia nhập, từ đó thâm nhập và phá hủy tư tưởng, gây tâm lý chia rẽ về tôn giáo, hình thành sự chia rẽ trong đời sống, là mầm mống cho những xung đột trong xã hội.

Đây là lời cảnh báo cho sự chủ quan, nhẹ dạ và cả sự tham lam mù quáng. Đã có không ít trường hợp các công ty đa cấp lợi dụng hình ảnh của những sĩ quan cao cấp rao bán sản phẩm thu lợi hàng chục tỷ đồng của những người dân nghèo khổ ở những vùng sâu vùng xa thiếu điều kiện cập nhật kiến thức. Những trường hợp đó, chưa được các cơ quan chức năng cảnh báo và xử lý triệt để thì nay xuất hiện biến tướng nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Vì vậy, công luận rất cần những tờ báo như Đại Đoàn Kết lên tiếng mạnh mẽ, đi tới cùng sự thật bóc trần những luận điệu sai trái của các tổ chức, cá nhân tuyên truyền mê tín dị đoan núp bóng tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời cơ quan chức năng cần có biện pháp răn đe mạnh và triệt để xây dựng và củng cố lòng tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tà đạo vẫn hoành hành với nhiều hình thức rất tinh vi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO