Tạ Quang Thắng tái xuất làng nhạc sau 8 năm vắng bóng

Mây My 16/01/2022 14:10

Tái xuất làng nhạc sau 8 năm vắng bóng, ca sĩ Tạ Quang Thắng “chiêu đãi” khán giả album country-rock "Ở giữa cuộc đời".

Album “Ở giữa cuộc đời” mang đến những giai điệu đặc trưng của country rock với 8 ca khúc gồm: Nhật ký của Thắng, Đi để thêm yêu Việt Nam, Ở giữa cuộc đời, Vì em đã đến, Về nơi biển xanh, Giấc chiêm bao của người cô đơn, Thôi! Không sao đâu và Sợ gì mưa rơi.

Mỗi ca khúc là một lát cắt về sự chiêm nghiệm của chính tác giả về cuộc sống, được Tạ Quang Thắng kể lại một cách gần gũi bằng ca từ, giai điệu mộc mạc.

Đối với Tạ Quang Thắng, âm nhạc đã ngấm vào máu từ khi anh còn nằm trong bụng mẹ.

Theo đuổi dòng nhạc đặc biệt này trong gần 10 năm, Tạ Quang Thắng đã tạo nên một lối đi riêng biệt, không cố gắng chạy theo thị hiếu số đông để “gạn lọc” lại những gì tinh tuý, chân thật nhất.

“Ở Giữa Cuộc Đời” khắc hoạ rõ nét sự mộc mạc khi các ca khúc được thu âm bằng nhạc cụ thật, bao gồm phần hậu kỳ mix&master, Tạ Quang Thắng và các cộng sự cũng hạn chế tối đa sự can thiệp của máy móc để có thể giữ được trọn vẹn sự tinh tế trong cách chơi nhạc cũng như cảm xúc của người chơi nhạc.

Với “Ở giữa cuộc đời”, thay vì sử dụng âm thanh điện tử - Tạ Quang Thắng chọn nhạc cụ mộc với mong muốn đem lại cảm xúc tự nhiên cho người nghe. Trong thời đại streaming, ca sĩ vẫn phát hành dạng CD để lưu niệm trên hành trình âm nhạc.

Tạ Quang Thắng cho ra mắt album "Ở giữa cuộc đời" sau 8 năm vắng bóng.

Chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện một album gần như “nguyên chất” trong điều kiện hạn chế của dịch bệnh, Tạ Quang Thắng cho biết anh đã chờ đợi rất lâu để có thể hoàn thiện việc thu âm.

“Chúng tôi gặp khó khăn nhất ở phần hậu kỳ. Vì sau khi ban nhạc thu âm và hoàn thành xong tiền kỳ thì cả nước bước vào thời gian dài giãn cách. Phòng thu không được phép hoạt động nên chúng tôi phải chờ đợi rất lâu mới có thể thực hiện phần hậu kỳ mix và master cho các ca khúc”, Quang Thắng chia sẻ.

Nói về tâm huyết khi thực hiện album trong điều kiện khó khăn, Tạ Quang Thắng cho rằng “Ở Giữa Cuộc Đời” không phải là một bức chân dung âm nhạc hoàn hảo của anh. Song, đây là bức hoạ chính xác nhất về Tạ Quang Thắng trong thời điểm hiện tại, với tất cả những trải nghiệm và cảm xúc chân thành.

“Âm nhạc và cuộc đời của một con người luôn mang đậm tính thời điểm, và nó vận động, thay đổi không ngừng. Album Ở Giữa Cuộc Đời có thể nói là một bức chân dung chính xác về Tạ Quang Thắng tại thời điểm này. Bởi 8 bài hát trong album lần này là tất cả những gì tốt nhất mà tôi có ở thời điểm hiện tại.” - Tạ Quang Thắng tâm sự.

Tạ Quang Thắng (33 tuổi) là nam ca sĩ người Việt, anh từng giành được 4 đề cử cho giải Cống hiến. Năm 2005, cùng với người bạn Hoàng Anh Khang, Tạ Quang Thắng đã tạo được những cơn sốt với những ca khúc quen thuộc, phải kể đến như: "Bèo dạt mây trôi", "Đi học", “Gió đánh đò đưa”... qua đó giành giải Nhất của cuộc thi “Tuổi đời mênh mông”.

Anh theo đuổi dòng nhạc Country rock và với chất giọng khỏe khoắn, mộc mạc và trầm ấm cùng với khả năng chơi ghita điêu luyện, Thắng đã gây ấn tượng mạnh với khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ.

Năm 2012, anh phát hành album đầu tay cũng có tên Contry Rock. Album đã khá thành công, lần đầu đánh dấu tên tuổi của anh trong làng âm nhạc Việt, đem về cho anh hai đề cử album của năm và nhạc sĩ của năm tại Giải thưởng âm nhạc cống hiến lần thứ 8.

Album phòng thu thứ hai của Thắng mang tên “Một tôi rất mới” cũng tiếp nối thành công của Country rock và kiếm về hai đề cử album của năm và nhạc sĩ của năm cho anh tại Giải thưởng âm nhạc cống hiến lần thứ 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạ Quang Thắng tái xuất làng nhạc sau 8 năm vắng bóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO