Tách rời thành công 2 em bé dính liền

Đoàn Xá 15/07/2020 15:46

Theo GS.BS Trần Đông A, sức khoẻ của 2 cháu bé tạm thời ổn định sau khi được tách rời.

Hình ảnh hai bé dính liền được tách rời.

Chiều ngày 15/7, hai em bé Trúc Nhi và Diệu Nhi 4 tuổi đã được các y bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng TP HCM tách rời hoàn toàn sau ca phẫu thuật kéo dài từ sáng cùng ngày.

Thông tin từ phòng mổ, GS.BS Trần Đông A, người tham gia ca mổ cho biết khoảng 14h, bước khó khăn nhất trong ca phẫu thuật đã được hoàn thành. Cơ thể của 2 cháu bé bị dính liền từ khi sinh đã được tách rời. Hiện các ê kip tham gia ca phẫu thuật đang tiếp tục thực hiện các công đoạn còn lại.

Cũng theo BS Đông A, sức khoẻ của 2 cháu bé tạm thời ổn định sau khi được tách rời.

Theo thông tin từ Bệnh viện thì hiện trong phòng mổ đang duy trì khoảng từ 20-30 bác sĩ tham gia ca phẫu thuật và những công việc liên quan. Trong khi đó, bên ngoài phòng mổ cũng luôn có khoảng gần 30 BS sẵn sàng tiếp sức, hội chuẩn y học cũng như thực hiện các công việc tiếp theo của ca mổ.

Theo các BS, trong ca mổ mỗi bé bị mất khoảng 250 tới 500ml máu nên song song với quá trình mổ, các bé được tiếp nhiều đơn vị huyết tương, hồng cầu để duy trì sức khoẻ. Sau khi hai cơ thể của Trúc Nhi và Diệu Nhi được tách rời hoàn toàn thì các BS sẽ tiến hành phẫu thuật các dị tất phát sinh cho từng bé.

Các bộ phận trên cơ thể như ruột, bang quan, tử cung… cũng được tách rời và tiến hành tái tạo để các bé có đầy đủ các bộ phận cơ thể một cách bình thường. Hiện mỗi bé đã được đưa đến hai phòng riêng để tiếp tục tiến hành các bước phẫu thuật tiếp theo.

Được biết, việc mổ tách rời hai cơ thể tuy không phải là lần đầu tiên, BS trong nước phẫu thuật thành công nhưng đây là một trong những trường hợp khó, cần có kỹ thuật cũng như tính toán cực kỳ cẩn thận trước khi phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tách rời thành công 2 em bé dính liền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO