Tái chế chai nhựa qua sử dụng thành... kính râm

10/07/2020 11:34

Nhờ gợi ý của con trai 9 tuổi, một người cha đã làm ra kính râm từ những chai nhựa qua sử dụng ở Úc.

Người cha đã được truyền cảm hứng từ cậu con trai 9 tuổi.

Có rất nhiều rác thải được tập kết tại các bãi rác mỗi năm và người đàn ông tên Nik Robinson muốn biến chúng trở thành những kho báu thực sự.

Mỗi chiếc kính râm được Nik làm từ một chai nhựa 600ml và có ba màu kính cho bạn lựa chọn: Lemonade, Cola và Aqua, tương ứng với loại chai dùng để tái chế.

Nik cho biết anh được truyền cảm hứng để bắt đầu dự án “Good Citizens” từ 2 năm trước, khi con trai Harry đang học về môi trường ở trường. Khi Harry hỏi cha mình rằng có thể làm điều gì đó để giúp hành tinh này hay không, Nik đã bắt đầu nghĩ về những gì mình có thể đóng góp.

Những chiếc kính có nhiều kiểu dáng khá bắt mắt.

“Lúc đầu, tôi không nghĩ nhiều về môi trường nhưng câu hỏi của con trai đã khiến tôi suy nghĩ. Có lẽ chúng ta có thể làm một cái gì đó, có lẽ chúng ta có thể lấy rác và biến nó thành thứ gì đó hữu ích.

Một trong những vấn đề về rác thải lớn nhất trên hành tinh này là chai nhựa dùng một lần. Vì vậy, tôi bắt đầu nghiên cứu xem liệu nhựa PET có thể tái chế thành các sản phẩm khác hay không. Tôi không thể hiểu tại sao các công ty lại sản xuất ra nhựa mới trong khi có một lượng lớn nhựa có thể được sử dụng lại.

Bây giờ tôi đã biết tại sao. Thật không dễ dàng gì. Phải mất hơn 2 năm nghiên cứu, thử nghiệm và điều chỉnh. Chúng tôi gọi đùa đó là thời gian “thử thách và khủng bố”. Đã có lúc tôi thấy mình kiệt sức khi ngồi trong xe ô tô đi từ nơi làm việc về nhà, tôi khóc vì không thể tìm ra cách khắc phục sự cố. Chúng tôi đã đi đến kết quả là tái chế chai nhựa được 100% và đó là một thách thức không thể tin được", Nik chia sẻ.

Nik hy vọng rằng những chiếc kính râm này sẽ cho mọi người thấy rằng làm mọi thứ từ vật liệu tái chế không phải là mục tiêu không thể. Bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc kính với giá 99 đô la để giúp tái sử dụng các chai nhựa dùng rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái chế chai nhựa qua sử dụng thành... kính râm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO