Tái diễn xung đột gây nhiều thương vong ở Bờ Tây

27/09/2021 07:48

Ngày 26/9, lực lượng an ninh Israel đã đồng loạt mở các chiến dịch đột kích vào khu Bờ Tây, dẫn đến các vụ đấu súng dữ dội với các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas, khiến 5 người Palestine thiệt mạng và 2 binh sĩ Israel bị thương nặng.

Lực lượng an ninh Israel được triển khai trong cuộc xung đột với người biểu tình Palestine tại thành phố Bethlehem, Khu Bờ Tây ngày 10/9/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo của quân đội Israel, đụng độ bùng phát sau khi các binh sĩ lục quân và các đơn vị cảnh sát đặc biệt, các nhân viên tình báo và cơ quan an ninh nội địa Shin Bet của nước này triển khai đồng loạt 5 chiến dịch trong đêm nhằm triệt phá một cơ sở của Hamas và bắt giữ các tay súng tình nghi liên quan đến vụ dàn dựng một cuộc tấn công trước đó nhằm vào các công dân Israel.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett, hiện đang trên đường đến New York (Mỹ) để phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, cũng xác nhận việc lực lượng an ninh Israel đã triển khai chiến dịch qua đêm nhằm vào lực lượng Hamas ở Bờ Tây, đồng thời khẳng định việc quân đội nước này sử dụng vũ lực là chính đáng.

Trong khi đó, Bộ Y tế Palestine cũng xác nhận có 5 nạn nhân thiệt mạng do trúng đạn của Israel, trong đó có 2 người ở gần Jenin và 3 người ở khu vực Biddu, vốn bao gồm một số ngôi làng nằm giữa Ramallah và Jerusalem. Phía Hamas cũng cho biết đã đụng độ với lực lượng Israel gần Jerusalem và Jenin, đồng thời thừa nhận những người thiệt mạng ở khu vực Biddu là thành viên của phong trào này.

Vụ đột kích trên đánh dấu một trong những trận giao tranh ác liệt nhất trong những tuần gần đây trên vùng lãnh thổ Palestine bị Israel chiếm đóng từ năm 1967.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái diễn xung đột gây nhiều thương vong ở Bờ Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO