Tái hiện nhịp sống Thủ đô qua triển lãm ‘Hà Nội 12 mùa hoa’

Ngọc Nhung 28/12/2018 16:09

Sáng 28/12, tại Rạp Kim Đồng (Hà Nội), Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa”, trưng bày các bức ảnh đẹp, xuất sắc trong cuộc thi ảnh về chủ đề các mùa hoa ở Hà Nội được phát động trong năm 2018.

Tái hiện nhịp sống Thủ đô qua triển lãm ‘Hà Nội 12 mùa hoa’

Triển lãm ảnh “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Minh Châu - Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội chia sẻ: “Cuộc thi ảnh là một hoạt động truyền thống của website Hanoidep.vn. Lấy chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”, cuộc thi năm nay đã tập trung vào khai thác các nét đẹp trong đời sống văn hóa vật chất và tinh thần của người dân Thủ đô được thể hiện thông qua 12 loài hoa đại diện cho 12 tháng trong năm và hơn thế nữa.”

Cuộc thi thu hút 269 tác phẩm gửi về dự thi, tập trung khai thác vẻ đẹp của Hà Nội gắn với Hoa như: Hoa và mưu sinh, Hoa và thói quen thưởng thức, cảm thụ được nhịp sống của người Hà Nội…

Sử dụng hình thức bình chọn để tìm ra tác phẩm đạt giải mỗi tháng, cuộc thi ảnh đã giúp cho fanpage Tôi yêu Hà Nội và website Hanoidep.vn tiếp cận được đến 103.899 người, trong đó 10.583 người đã thực sự tương tác với từng bài đăng của cuộc thi. Đặc biệt, với 50 bức ảnh được lựa chọn trưng bày, bên cạnh các bức ảnh đạt giải nhất mỗi tháng còn có sự góp mặt của các tác phẩm khác được xuất hiện tại tiền sảnh tầng 1 của Rạp Kim Đồng.

Tái hiện nhịp sống Thủ đô qua triển lãm ‘Hà Nội 12 mùa hoa’ - 1

Cũng trong buổi khai mạc, BTC cũng tiến hành tổng kết việc triển khai website hanoidep.vn. Được chính thức phát động từ ngày 10/10/2013, website hanoidep.vn là thành quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu tiếp cận thông tin, xu hướng thể hiện quan điểm cá nhân của người trẻ Việt trong kỷ nguyên số.

Đây là địa chỉ cung cấp cho cộng đồng đa dạng thông tin về các sự kiện văn hóa diễn ra trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, Hanoidep.vn còn là người bạn đồng hành của nhiều sự kiện văn hóa cộng đồng có ý nghĩa khác do học sinh, sinh viên tại Hà Nội tổ chức.

Năm 2018, Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội chính thức tiếp quản việc triển khai duy trì thực hiện dự án website hanoidep.vn, tiến hành nâng cấp các tính năng của website, liên kết với các ứng dụng mạng xã hội, đăng tải hình ảnh, video clip về Hà Nội, cung cấp cho cộng đồng các kiến thức, thông tin hữu ích về 2 bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng của TP Hà Nội và các sự kiện văn hóa - thể thao quan trọng của Thành phố... Fanpage "Tôi yêu Hà Nội" của dự án hiện có hơn 25.000 người thích trang.

Tái hiện nhịp sống Thủ đô qua triển lãm ‘Hà Nội 12 mùa hoa’ - 2

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái hiện nhịp sống Thủ đô qua triển lãm ‘Hà Nội 12 mùa hoa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO