Tái hiện Tết Nguyên đán Việt Nam tại siêu thị nước Pháp

Lê Việt 17/01/2023 19:15

Không khí Tết Nguyên đán truyền thống của Việt Nam đã tới đại siêu thị Carrefour Part Dieu, thành phố Lyon, Pháp trong sự kiện Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023.

Nhằm quảng bá văn hoá Tết tại Việt Nam, gian hàng Tết Nguyên đán Việt Nam 2023 đã được mở cửa tại siêu thị Carrefour Part Dieu, trong trung tâm thương mại thành phố Lyon từ ngày 13/1 đến ngày 19/1.

Lễ khai mạc diễn ra với sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Tổng Giám đốc Carrefour Pháp Rami Baitieh và Giám đốc chuỗi đại siêu thị Carrefour Bruno Lebon.

Đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng Pháp; khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Hình ảnh gian hàng Việt Nam tại siêu thị Carrefour Part Dieu, Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ cắt băng khai trương tuần hàng Tết, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho biết đây là sự kiện Tuần hàng thứ 4 được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức với Carrefour trong giai đoạn hợp tác 2 năm vừa qua và các sự kiện đều thu hút ngày càng đông đảo hơn người mua hàng. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Pháp đang ngày càng quan tâm và biết đến ẩm thực Việt Nam.

Chia sẻ về tầm nhìn của Carrefour Pháp đối với hàng hóa, ẩm thực Việt Nam, Tổng giám đốc Carrefour Pháp Rami Baitieh cho biết, Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng Pháp và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiên của hệ thống.

Ông Rami Baitieh chia sẻ, 2023 là năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, nhưng cũng là kỷ niệm 60 đại siêu thị đầu tiên của Carrefour ra đời. Carrefour Pháp đang tiếp tục phối hợp để sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện với Việt Nam.

Chia sẻ về cơ chế hợp tác này, ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, đây là một trong những hoạt động được Thương vụ xây dựng trong khuôn khổ "Đề án Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài".

Những hoạt động này không chỉ giúp quảng bá hàng hóa Việt Nam, định hướng tiêu dùng với người bản địa mà cũng đồng thời là một đối trọng trong đàm phán với đối tác để đưa nhiều hơn nữa hàng thực phẩm dưới thương hiệu Việt Nam vào các đại siêu thị.

Hợp tác 3 bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn và trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Pháp là mô hình được Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai từ đầu năm 2021. Cho tới nay đã thành công tiếp cận trực tiếp tới 2 tập đoàn phân phối bán lẻ thực phẩm lớn nhất của Pháp và trong top 5 của châu Âu là E.Leclerc và Carrefour.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái hiện Tết Nguyên đán Việt Nam tại siêu thị nước Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO