Tai nạn giao thông khiến người dân lo lắng

L.Sơn 17/10/2019 08:00

Đây là đánh giá của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng năm 2019.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nêu rõ: Trong thời gian qua, công tác bảo đảm TTATGT luôn được dành nhiều sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước. Vì thế tình hình ATGT tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) liên tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, tình hình TTATGT vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, vẫn xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người, gây nhiều lo lắng cho nhân dân, nhất là trong những tháng đầu năm 2019 liên tục xảy ra các vụ TNGT do sử dụng rượu bia và chất kích thích, gây bức xúc trong dư luận. Chính phủ và Thủ tướng đã nhiều lần chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương phải có giải pháp để xử lý tình trạng này.

Tình hình vi phạm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, vi phạm quy định về tải trọng xe vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi trong thời gian qua. Bên cạnh đó, tình hình ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM có xu hướng gia tăng.

Do đó, Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến, nhất là việc chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, đánh giá việc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng tại phiên họp sơ kết 6 tháng đầu năm; từ đó đề xuất các giải pháp kiềm chế, ngăn chặn không để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, nhất là đối với ô tô khách, xe tải lớn; đặc biệt lưu ý vào các đợt cao điểm cuối năm.

Báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, về TNGT 9 tháng năm 2019 (tính từ 15/12/2018-14/9/2019), toàn quốc xảy ra 12.675 vụ TNGT, làm chết 5.659 người, bị thương 9.619 người. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ TNGT giảm 567 vụ (giảm 4,28%), số người chết giảm 353 người (giảm 5,87%), số người bị thương giảm 700 người (giảm 6,78%).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn giao thông khiến người dân lo lắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO