Tai nạn máy bay Trung Quốc: Không có dấu hiệu sống sót tại hiện trường

Minh Tuấn (AP) 22/03/2022 10:27

Vài giờ sau khi giới chức Trung Quốc xác nhận chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn, công tác cứu hộ vụ tai nạn máy bay vẫn đang được gấp rút tiến hành. Hiện vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu của người sống sót.

Mặc dù chưa có báo cáo chính thức về thương vong, nhưng truyền thông Trung Quốc xác nhận không có dấu hiệu của người còn sống sót, vì dữ liệu chuyến bay cho thấy máy bay bị mất thông tin radar hai phút sau khi nó đột ngột lao xuống từ độ cao bay khoảng 8.869 mét.

Một đoạn video chưa được xác minh lan truyền trên mạng cho thấy chiếc máy bay gần như rơi thẳng đứng xuống khu rừng. Hình ảnh hiện trường do truyền thông đăng tải cho thấy, phần thân chiếc máy bay bốc cháy dữ dội, với một số mảnh vỡ nằm cách xa nhau.

Mảnh vỡ từ chiếc máy bay xấu số được chụp lại tại hiện trường. Ảnh: AP.

Chiếc phi cơ có tuổi đời 6 năm, gặp nạn khi đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Côn Minh ở tỉnh Vân Nam đi thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Hãng China Eastern cho biết họ rất đau lòng trước vụ việc, nhưng đến nay vẫn chưa thông báo rõ số người thiệt mạng. Một số nguồn tin ban đầu khẳng định số người trên máy bay là 133, nhưng giới chức Trung Quốc xác nhận chỉ có 132 người.

Dữ liệu trên trang theo dõi hàng không FlightRadar24 chỉ ra rằng, máy bay bất ngờ bổ nhào khi đang ở độ cao gần 9.000 m vào khoảng 14h20, hơn một giờ từ lúc cất cánh. Sau 2 phút 15 giây, chiếc máy bay chỉ còn cao độ khoảng 2.700 m, rồi mất liên lạc ở độ cao 1.000 m.

Nhiều người thân của nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay chờ đợi tin tức tại sân bay quốc tế Bạch Vân tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: AP.

Hình ảnh hiện trường do truyền thông đăng tải cho thấy, phần thân chiếc máy bay bốc cháy dữ dội, với một số mảnh vỡ nằm cách xa nhau.

Hãng tin Jimu News dẫn lời một người dân địa phương tại hiện trường vụ tai nạn tiết lộ, xác chiếc máy bay đã gây ra đám cháy, thiêu rụi cây cối trước khi lực lượng cứu hỏa địa phương dập tắt phần lớn ngọn lửa.

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường, trong khi những người dân ở ngôi làng gần nơi máy bay rơi cũng chạy đến hỗ trợ nỗ lực cứu hộ.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) thông báo, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng ngày đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ. Ông cũng yêu cầu giới chức khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hình ảnh được cắt ra từ một đoạn clip cho thấy, lực lượng cứu hộ khẩn cấp được điều động nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: AP.
Nhân viên sân bay giơ bảng hiệu chỉ dẫn người thân của nạn nhân. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tai nạn máy bay Trung Quốc: Không có dấu hiệu sống sót tại hiện trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO