Tại sao người dùng chuyển từ Android sang iPhone?

Lê Trang (Theo 9to5mac) 02/06/2023 15:41

Sau báo cáo cho thấy người dùng Android chuyển sang iPhone ở mức cao nhất trong 5 năm qua, CIRP tiếp tục đưa ra một nghiên cứu tiết lộ lý do tại sao mọi người thực hiện việc chuyển dịch này.

Báo cáo cuối cùng từ CIRP cho thấy 15% người mua iPhone mới ở Mỹ đến từ Android. Giờ đây, công ty đã công bố bản báo cáo tiếp theo trên Substack của mình, tiết lộ lý do tại sao người dùng Android ở Mỹ lại “nhảy tàu”.

Mặc dù các bong bóng màu xanh lam của iMessage thường được nhắc đến như một động lực cho iPhone (cũng như khóa máy), nhưng đó lại là lý do ít được lưu ý nhất dẫn đến việc chuyển dịch.

Lý do hàng đầu là một vấn đề với trải nghiệm Android. Hơn 53% số người được hỏi cho biết họ chuyển sang iPhone vì các vấn đề với điện thoại thông minh Android. Các chi tiết cụ thể được trích dẫn là “điện thoại cũ không không đáp ứng tốt, cần sửa chữa hoặc có một số thiếu sót ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng”.

Lý do phổ biến thứ hai dẫn tới việc chuyển dịch là các tính năng mới trên iPhone như “máy ảnh tốt hơn, tùy chọn phụ kiện nâng cao hoặc giao diện người dùng trực quan hơn”.

Lý do người dùng chuyển từ Android sang iPhone bao gồm trải nghiệm người dùng, tính năng điện thoại mới, giá thành, và kết nối cộng đồng. Ảnh: CIRP.

Mặc dù điện thoại thông minh Android tầm trung và cấp thấp có thể được mua với giá thấp hơn iPhone, nhưng 15% những người được khảo sát cho biết họ tin rằng họ đã chi “ít hơn cho một chiếc iPhone mới so với dự kiến hoặc so với một chiếc điện thoại thông minh Android tương đương”. CIRP nói rằng đó là nhờ khách hàng tìm thấy các đợt giảm giá của iPhone.

Cuối cùng, chỉ 6% những người chuyển từ Android sang iPhone cho biết họ chuyển đổi vì iMessage và FaceTime.

Đây có thể là một mẫu tương đối nhỏ so với bức tranh toàn cảnh về người dùng Mỹ. Tuy nhiên, điều đó vẫn cho thấy rằng vấn đề bong bóng màu xanh độc quyền khi gửi nhận tin nhắn giữa các thiết bị có iMessage có thể bị phóng đại trong cộng đồng công nghệ và người dùng bình thường không coi đó là vấn đề lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao người dùng chuyển từ Android sang iPhone?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO