Tại sao Quảng Nam đề nghị công an điều tra Bách Đạt An?

Văn Thanh 06/03/2023 19:24

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị công an tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn của Công ty Cổ phần Bách Đạt An theo thẩm quyền.

Mới đây, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa ký văn bản 1069/UBND-KTN về việc giải quyết vướng mắc các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (TX. Điện Bàn).

Trong thời gian qua, Công ty CP Bách Đạt An đã thiếu quyết tâm, không nghiêm túc triển khai các chỉ đạo, kết luận của UBND tỉnh, phối hợp không chặt chẽ với các Sở, ngành và UBND TX. Điện Bàn trong quá trình giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan đến các dự án do công ty triển khai trên địa bàn tỉnh; nhất là các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng và Khu đô thị Hera Complex Riveside.

Tại các cuộc họp giải quyết vướng mắc do tỉnh chủ trì hoặc tại các văn bản kiến nghị của mình, Công ty Bách Đạt An luôn khẳng định có đầy đủ năng lực tài chính và quyết tâm tiếp tục triển khai thực hiện các dự án. Tuy nhiên, thực tế năng lực tài chính hiện nay của công ty không đảm bảo; và công ty cũng chưa thực hiện các cam kết về nghĩa vụ tài chính.

Cụ thể, Bách Đạt An chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước đối với phần đất đã được UBND tỉnh giao đợt 1 để triển khai dự án Khu đô thị Bách Đạt; Chưa chuyển đầy đủ nguồn kinh phí cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Điện Bàn theo các phương án đã được UBND thị xã phê duyệt từ tháng 8/2022 để tổ chức chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng của các dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riveside.

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị công an tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn của Công ty Cổ phần Bách Đạt An theo thẩm quyền.

Yêu cầu Công ty Bách Đạt An khẩn trương chuyển toàn bộ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng theo các phương án đã được UBND thị xã Điện Bàn phê duyệt để phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân liên quan. Thời gian hoàn thành việc chuyển tiền phải trước ngày 10/3/2023.

Đồng thời, Bách Đạt An được yêu cầu khẩn trương hoàn thành nghĩa vụ về tài chính với Nhà nước đối với phần diện tích đã được UBND tỉnh giao đất để thực hiện dự án Khu đô thị Bách Đạt. UBND tỉnh Quảng Nam chỉ xem xét gia hạn thời gian thực hiện các dự án khi công ty hoàn thành các yêu cầu nêu trên.

Quảng Nam cũng yêu cầu Cục Thi hành án dân sự tỉnh theo dõi để hướng dẫn Công ty Bách Đạt An; Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam trong việc thỏa thuận quản lý, sử dụng nguồn thu của nhân dân tại Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (nếu được đề nghị).

UBND thị xã Điện Bàn được giao khẩn trương rà soát, đánh giá hiện trạng và khả năng giải phóng mặt bằng đối với khu vực chưa thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án Khu đô thị Bách Đạt (khoảng 2,6 ha); báo cáo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết theo hướng giữ lại chỉnh trang, kết thúc dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tại sao Quảng Nam đề nghị công an điều tra Bách Đạt An?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO