Tái tạo lại bộ phận khuôn mặt cho bệnh nhân ung thư da

X. Thủy 17/05/2018 23:00

Bệnh viện (BV) K trung ương ngày 17/5 cho biết, mới đây các bác sĩ khoa Ngoại đầu cổ của BV vừa tái tạo toàn bộ mũi, má cho nam bệnh nhân L.X.Q. (61 tuổi, quê Yên Bái) mắc bệnh ung thư da với khối u kích thước rất lớn.

Tại thời điểm phẫu thuật, khối ung thư da vùng mặt có kích thước lớn 7x9 cm chiếm toàn bộ mũi và 1/3 má, mi dưới bên phải. Khối u nổi cục trên mặt da và có nhiều ổ loét, dễ chảy máu, nhiễm trùng. Ca phẫu thuật thành công.

Hai ngày sau phẫu thuật tạo hình, bệnh nhân đã ngồi dậy, tập đi lại. Đến thời điểm này, sau hơn 1 tuần điều trị chăm sóc, bệnh nhân đã được ra viện.

Bác sĩ Dương Mạnh Chiến, khoa Ngoại đầu cổ, BV K trung ương cho biết, bệnh nhân mắc ung thư da biểu mô tế bào đáy. Bệnh ung thư này có thể chữa được nhờ phẫu thuật lấy rộng tổn thương với tỉ lệ tái phát và di căn thấp. Tuy nhiên, với vùng ung thư da lớn ở mặt, đặc biệt các khối u ở nhiều đơn vị giải phẫu khác nhau như mũi, mắt, má sẽ rất khó khăn trong việc tạo hình. Do đó, nếu bệnh nhân phát hiện có dấu hiệu tổn thương nghi ung thư da nên đi khám và điều trị sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tái tạo lại bộ phận khuôn mặt cho bệnh nhân ung thư da

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO