Tài tử Alec Baldwin vô tình bắn chết người bằng súng đạo cụ

Hà Anh (theo CNN) 22/10/2021 19:28

Đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins của bộ phim đang quay "Rust", người bị bắn, đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng nhưng cô đã không qua khỏi,

Nhà quay phim Halyna Hutchins. Ảnh: CNN.

Ngày 22/10, Cơ quan thực thi pháp luật thông báo, một thành viên trong đoàn làm phim đã chết và một người khác bị thương sau khi nam diễn viên gạo cội Alec Baldwin, 68 tuổi, nhà sản xuất kiêm diễn viên, sử dụng súng đạo cụ bắn theo kịch bản có sẵn trên phim trường của bộ phim "Rust" ở New Mexico.

Bên ngoài phim trường bộ phim "Rust" ở New Mexico. Ảnh: AP.

“Đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins, 42 tuổi, người bị bắn, đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng nhưng cô đã không qua khỏi, theo thông báo của Bệnh viện Đại học New Mexico”, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Santa Fe cho biết.

Nạn nhân còn lại là Giám đốc Joel Souza, 48 tuổi, được xe cấp cứu chở đến Trung tâm Y tế Khu vực Christus St. Vincent để chăm sóc. Thông tin chi tiết về tình trạng của anh vẫn chưa được tiết lộ.

Diễn viên Alec Baldwin đã vô cùng hoảng loạn khi nán lại trong bãi đậu xe bên ngoài Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Santa Fe sau khi bị thẩm vấn ngay trong ngày. Ảnh: AP.

Theo các nhà điều tra, hiện trường cho thấy, sự việc có vẻ như liên quan đến việc sử dụng súng đạo cụ có đạn thật. “Các thám tử đang điều tra cách thức và loại đạn được phóng đi", thông báo cho biết.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h50 chiều 22/10 (giờ địa phương), các nhà điều tra cho biết.

Văn phòng Cảnh sát trưởng cho biết, cuộc điều tra vẫn mở và đang hoạt động, không có cáo buộc nào được đưa ra.

"Rust" là một bộ phim lấy bối cảnh những năm 1880 với sự tham gia của các diễn viên Baldwin, Travis Fimmel và Jensen Acrum.

Tài tử Alec Baldwin.

Những sự việc tương tự trong quá khứ

Đây không phải là lần đầu tiên có người bị chết bởi súng đạo cụ trên phim trường.

Trong khi quay bộ phim "The Crow" vào năm 1993, nam diễn viên Brandon Lee, con trai của Lý Tiểu Long, đã thiệt mạng khi trúng một viên đạn từ một khẩu súng được cho là không có đạn, nhưng đã có một viên đạn nằm trong nòng súng.

Ngay cả những viên đạn rỗng cũng có thể gây chết người nếu bắn ở cự ly rất gần. Năm 1984, nam diễn viên John-Eric Hexum nghịch súng trên phim trường "Cover Up: Golden Opportunity" và đã chết sau khi tự dí súng vào đầu và bóp cò.

"Tất cả chúng đều chứa điện tích, một loại bột tạo ra tiếng ồn và chất nổ, vụ nổ trực quan, và thường đó là một loại dây điện hoặc thứ gì đó phát nổ từ vũ khí khi nó được bắn ra. Những vũ khí này có thể rất, rất nguy hiểm", ông Daniel Oates, cựu cảnh sát trưởng Miami Beach và Aurora, Colorado.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài tử Alec Baldwin vô tình bắn chết người bằng súng đạo cụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO