Tài xế bị khách không đeo khẩu trang đánh chết não

07/07/2020 16:29

Tài xế xe buýt ở thành phố Bayonne bị nhóm người hành hung đến chết não sau khi từ chối chở nhóm này vì họ không đeo khẩu trang.

Một chiếc xe buýt ở thành phố Bayonne, tây nam nước Pháp. Ảnh: AFP.

Tài xế ngoài 50 tuổi ở thành phố Bayonne, tây nam nước Pháp hôm 5/7 gặp một nhóm khách không đeo khẩu trang và cũng không mua vé. Pháp yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng từ tháng 4 để ngăn Covid-19 lây lan và tài xế kiên quyết tuân thủ quy định này.

Bị từ chối cho lên xe, nhóm người lao vào hành hung tài xế một cách tàn bạo, đấm liên tục vào đầu ông. Tài xế được đưa đến bệnh viện trong trạng thái bất tỉnh và các bác sĩ hôm 6/7 tuyên bố ông bị chết não.

Hiện cảnh sát thành phố Bayonne đã bắt 5 nghi phạm liên quan vụ tấn công. Thị trưởng Bayonne Jean-René Etchegaray lên án sự việc là "hành động man rợ". Cảnh sát và giới chức thành phố đang tiếp tục điều tra.

Một số tài xế xe buýt địa phương đã đình công để phản đối vụ tấn công tàn bạo và bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của chính họ.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 11,8 triệu người nhiễm và hơn 541.000 người tử vong. Pháp hiện ghi nhận hơn 168.000 ca nhiễm và gần 30.000 ca tử vong.

Những nỗ lực áp đặt quy tắc đeo khẩu trang tại một số quốc gia phương Tây đã vấp phải thái độ phản đối của nhiều người. Một phụ nữ ở bang Arizona, Mỹ đã vứt những chiếc khẩu trang trong một cửa hàng để phản đối lệnh đeo khẩu trang nơi công cộng.

Dù đạt một số thành công trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong những tuần gần đây, châu Âu bắt đầu chứng kiến xu hướng gia tăng các ca nhiễm từ cuối tháng 6. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết xu hướng này là kết quả trực tiếp của việc nới các biện pháp hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế bị khách không đeo khẩu trang đánh chết não

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO