Tài xế nhận 500 ngàn đồng chở người trái phép từ TP HCM về Vũng Tàu

Mạnh Thìn 19/09/2021 13:51

Người đàn ông sau khi vào một khách sạn trên địa bàn TP Vũng Tàu thuê phòng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra. Người này không xuất trình được giấy tờ đi lại và cho biết nhờ người chở từ TP Hồ Chí Minh về Vũng Tàu để xin việc làm.

Lê Chí Lộc và Đặng Huy Tú đã được đi cách ly tập trung theo quy định. Ảnh: CTV.
Lê Chí Lộc và Đặng Huy Tú đã được đi cách ly tập trung theo quy định. Ảnh: CTV.

Nguồn tin của phóng viên báo Đại Đoàn Kết cho biết, Công an TP Vũng Tàu đang tiếp tục làm rõ vụ việc Lý Chí Lộc (23 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) chở Đặng Huy Tú (43 tuổi, quê TP Hải Phòng) từ TP Hồ Chí Minh về TP Vũng Tàu mà không có giấy tờ đi lại, vi phạm Chỉ thị 16.

Trước đó, lúc 17h ngày 17/9, Tổ tuần tra kiểm soát lưu động phòng, chống dịch Covid-19 phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu phát hiện 1 xe tải do tài xế Lý Chí Lộc điều khiển đang dừng đỗ tại ngã ba đường Thùy Vân - Trần Quý Cáp nên tiến hành kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế cho biết, vừa “trả” một vị khách xuống đi tìm khách sạn trên đường Trần Quý Cáp. Tài xế khai không quen người đàn ông nói trên nhưng qua giới thiệu của 1 tài xế khác nên nhận lời chở từ TP Hồ Chí Minh về TP Vũng Tàu với giá là 500.000 đồng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra “vị khách” nói trên. Người này khai tên Đặng Huy Tú, ngụ TP Hải Phòng.

Ông Tú khai có nhờ 1 tài xế xe tải Bắc - Nam chở từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh chiều 17/9. Khi đến nơi, Tú được 1 tài xế khác đón đưa xuống TP Vũng Tàu để đi xin việc làm.

Khi đang tìm khách sạn để thuê ở thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Cả tài xế Lộc và ông Tú đều không xuất trình được giấy tờ đi lại theo quy định.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 với hai người này và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Thắng Tam đã đưa 2 người này vào khu cách ly tập trung để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Vụ việc hiện đang được Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ.

TP Vũng Tàu là một trong những địa phương “vùng đỏ” của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Mặc dù thời gian qua, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị 16, tuy nhiên, có một bộ phận người dân vẫn bất chấp vi phạm quy định về giãn cách xã hội, ra đường với lý do không chính đáng.

Lãnh đạo TP Vũng Tàu đề nghị người dân không nên ra đường khi không cần thiết, nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh để sớm đưa thành phố trở lại “vùng xanh”; mọi hành vi vi phạm thực hiện Chỉ thị 16 sẽ bị xử lý nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế nhận 500 ngàn đồng chở người trái phép từ TP HCM về Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO