Tài xế xin lỗi vì phóng nhanh đưa sản phụ đi cấp cứu

01/07/2020 19:42

Thấy người phụ nữ mang thai đang co giật sau tai nạn, anh Phú vội đưa người này vào bệnh viện rồi lên Facebook xin thông cảm vì trót đi nhanh trên đường.

Anh Phú trông thấy đôi vợ chồng gặp tai nạn khi đang trên đường từ sân bay về nhà. Ảnh chụp từ clip.

Tối 30/6, trên đường từ sân bay Nội Bài về nhà ở quận Hà Đông, anh Trần Phú thấy tai nạn xảy ra ngay trước mũi xe mình. Một cặp vợ chồng va chạm với xe máy đi cùng chiều, người vợ đang mang bầu có hiện tượng co giật.

Anh Phú lúc này đang trên xe, hét to "đừng nhấc dậy" khi thấy người chồng cố cho vợ mình ngồi dậy. Một số xe máy dừng lại xem xét tình hình và gọi 115, tuy nhiên sợ xe cấp cứu đến chậm, ảnh hưởng nạn nhân nên anh Phú cùng bạn đưa vợ chồng bị ngã vào bệnh viện.

"Lúc đầu tôi chở người bị nạn vào Bệnh viện Y học cổ truyền CAND tại đường Lương Thế Vinh, nhưng các bác sĩ bảo đưa lên thẳng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội", anh Phú kể.

Trên đường đưa người phụ nữ đi viện, anh Phú lo có bất trắc nên bật đèn cảnh báo rồi đi thật nhanh. Anh nhớ đã vượt qua 1-2 đèn đỏ, cũng như phóng nhanh trên một số đoạn đường từ Lương Thế Vinh - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.

Anh Phú sau đó lên Facebook kể lại sự việc đồng thời mong những người mà vô tình bị anh tạt đầu trong tối 30/6 thông cảm bỏ qua.

"Mục đích post bài của tôi là để các bác tài khác thông cảm nếu bị tạt đầu và vượt đèn đỏ, đồng thời muốn người va chạm biết sự việc và liên hệ với hai vợ chồng kia. Lúc tôi đưa họ vào viện không thấy bạn ấy theo", anh Phú cho biết.

Bài viết của anh Phú nhanh chóng nhận được nhiều bình luận. Không ít người bày tỏ sự cảm ơn và không trách móc.

"Đọc câu chuyện của bạn, tôi thấy tin yêu cuộc đời hơn. Cuộc sống quả thật vẫn có nhiều điều đẹp đẽ, thấm đẫm tình người", tài khoản tên Hoa Hoa viết. Trong khi tài khoản Nguyễn Phong chia sẻ: "Người thì dừng xe để làm việc tốt, kẻ lại dừng xe chỉ để nhặt chùm vải rơi".

Anh Phú đăng bài chia sẻ lên mạng mong các tài xế bị anh tạt đầu thông cảm.

Theo anh Phú, đây không phải lần đầu tiên anh dừng xe hỗ trợ người gặp nạn trên đường. Trước đó, anh sơ cứu cho người bị thương nhẹ trong các vụ va chạm. Anh Phú cho hay khoảng 0h hôm sau, anh nhận được tin nhắn cảm ơn từ người chồng. Anh này cho biết vợ mình may mắn không gặp vấn đề gì và chỉ bị trầy xước nhẹ.

Khi người chồng ngỏ ý muốn qua cảm ơn khi chân bớt đau, anh Phú đã từ chối. "Tôi cũng có vợ và con nhỏ nên biết mức độ lo lắng của hai bạn. Không sao là may rồi", anh Phú nhắn lại.

Sáng 1/7, sau khi đọc được bài viết của anh Phú, người thanh niên trong vụ va chạm xe đã chủ động liên hệ, xin số điện thoại của đôi vợ chồng để qua thăm hỏi. Người này nói do lúc va chạm đang phải chở đồ nên không thể theo cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài xế xin lỗi vì phóng nhanh đưa sản phụ đi cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO