Tấm ảnh Ronaldo ra mắt Al Nassr có hơn 28 triệu lượt yêu thích trong chưa đầy 24 tiếng

B.Phúc (tổng hợp) 01/01/2023 09:46

Với hơn nửa tỷ người theo dõi trên trang cá nhân, CR7 có sức hút mãnh liệt. Đó chính là điều Al Nassr và cả nước Saudi Arabia đang cần.

Ronaldo là bản hợp đồng lịch sử của bóng đá Saudi Arabia.

Theo Dân Trí, "Cristiano Ronaldo đã gia nhập CLB Al-Nassr sau khi rời Man Utd sau một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi. CLB ở Saudi Arabia đã xác nhận hợp đồng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ký hợp đồng đến mùa hè năm 2025 và theo báo cáo, anh sẽ nhận được 200 triệu USD mỗi năm để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử", tờ ESPN xác nhận về thông tin Ronaldo gia nhập đội bóng ở Tây Á.

Ronaldo chính thức gia nhập CLB Al-Nassr với mức lương kỷ lục 200 triệu đô la mỗi năm (Ảnh: AFP).

Đặc biệt, với mức lương 200 triệu USD mỗi năm, tờ ESPN đã tính ra rằng trung bình mỗi tháng Ronaldo sẽ nhận được 16,6 triệu USD, mỗi ngày là 548.000 USD, mỗi giờ là 22.883 USD, mỗi phút là 380 USD. Nếu tính ra tiền Việt Nam, trung bình mỗi ngày Ronaldo nhận mức lương 12,9 tỷ đồng, một con số khó tin dành cho một cầu thủ bóng đá ở tuổi 37.

Danh sách 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất trong năm 2022 theo thống kê của tạp chí Forbes (Ảnh: The Sun).

Trong khi đó, theo tiết lộ của tạp chí Forbes, võ sĩ người Mexico Canelo Alvarez là vận động viên (VĐV) thể thao có thu nhập cao lớn nhất trong năm 2022 với mức 70 triệu bảng.

Nhưng giờ đây Ronaldo có thể kiếm được nhiều hơn 100 triệu bảng so với một VĐV nam giới kiếm được nhiều tiền nhất trong tất cả các môn thể thao.

Trong danh sách có thu nhập cao nhất năm 2022, kình địch của Ronaldo là Lionel Messi chỉ xếp thứ 3 với mức thu nhập 62 triệu bảng. Người xếp thứ 4 là Neymar, với con số 58 triệu bảng.

Ronaldo có thể thành Beckham của Saudi Arabia

Theo Zingnews, với bản hợp đồng Cristiano Ronaldo, Saudi Arabia ấp ủ kế hoạch quảng bá hình ảnh quốc gia và tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Siêu sao 37 tuổi sẵn sàng làm ngược những gì mình từng nói hồi tháng trước rằng "tiền bạc không đóng vai trò quan trọng khi tìm đội bóng mới" để gia nhập Al Nassr. Như Gary Neville phân tích trên Sky Sports, Ronaldo đơn giản không còn nhiều lựa chọn. Không đội bóng châu Âu nào liên lạc với tuyển thủ người Bồ Đào Nha trừ Al Nassr, đội bóng cho thấy sự nghiêm túc nhất, và Al Sadd, một đại diện giàu có khác ở Trung Đông.

Cuối cùng, CR7 chọn gia nhập Al Nassr. Thành công trong việc thuyết phục siêu sao 37 tuổi này về thi đấu là bước đầu tiên trong kế hoạch nâng tầm của Al Nassr lẫn giải vô địch quốc gia Saudi Arabia bên cạnh việc tranh quyền đăng cai World Cup 2030 cùng hai nước liên minh Ai Cập và Hy Lạp.

So về mức độ phổ biến, Ronaldo và Lionel Messi là hai ngôi sao nổi bật nhất của làng bóng đá. Với hơn nửa tỷ người theo dõi trên trang cá nhân, CR7 có sức hút mãnh liệt. Đó chính là điều Al Nassr và cả nước Saudi Arabia đang cần.

"Tôi muốn Ronaldo đến Saudi Arabia chơi bóng. Anh ấy sẽ giúp thúc đẩy và làm tăng thêm lượng người hâm mộ giải đấu này", tiền đạo Odion Ighalo của Al Hilal chia sẻ hồi đầu tháng 12.

Tấm ảnh Ronaldo ra mắt Al Nassr có hơn 28 triệu lượt yêu thích trong chưa đầy 24 tiếng.

Sự có mặt của Ronaldo đóng vai trò quan trọng và có thể giúp bóng đá Saudi Arabia thay đổi hình ảnh trong làng bóng đá thế giới. CR7 cũng có thể tạo ra tầm ảnh hưởng không thua kém thời điểm Beckham khoác áo LA Galaxy.

Mức thu nhập hậu hĩnh có thể lên tới 200 triệu euro/năm mà Al Nassr ưu ái cho CR7, con số này bao gồm tiền lương, thưởng, các hợp đồng tài trợ và làm thương hiệu cho Al Nassr. Mức đãi ngộ này giúp CR7 trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, vượt mặt cả Kylian Mbappe, Lionel Messi hay Neymar.

The Athletic cho rằng CR7 "sẽ được đối xử như một ông vua" tại đội bóng mới nhờ danh tiếng và mức thu nhập đáng mơ ước. Rudi Garcia, HLV mới nhậm chức ở Al Nassr hồi tháng 6, cũng hứng thú trước viễn cảnh được dẫn dắt Ronaldo.

"Tôi nghĩ bất kỳ HLV nào cũng thích được huấn luyện các ngôi sao như Ronaldo. Đó là những cầu thủ mà tôi có thể dễ dàng truyền đạt ý đồ vì họ vốn dĩ thông minh. Tại AS Roma, tôi từng kiểm chứng điều đó với Francesco Totti", HLV Garcia nói với AS hồi tháng trước.

Với bản hợp đồng kéo dài 2,5 năm, Ronaldo sẽ chơi bóng ở Saudi Arabia đến năm 40 tuổi. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu cho một đội trong top 3 giải Saudi Pro League ở mùa 2021/22. Dàn ngoại binh của Al Nassr cũng không còn ở độ tuổi trẻ trung. Luiz Gustavo và David Ospina lần lượt 35 và 34 tuổi trong khi Pity Martinez và Talisca cũng gần 30 tuổi. Việc kết hợp dàn cầu thủ lớn tuổi là thách thức không nhỏ với HLV Garcia.

Al Nassr trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “chiến thắng”. Đội bóng này đã chiến thắng trong việc sở hữu chữ ký của Ronaldo. Giờ là lúc thể hiện năng lực để chiến thắng các trận đấu tại giải vô địch quốc gia.

Đồng đội của Ronaldo tại Al Nassr gồm những ai?

Gia nhập Al Nassr với bản hợp đồng kéo dài 2,5 năm, CR7 sẽ sát cánh cùng bộ đôi tiền đạo từng có nhiều năm thi đấu tại Bồ Đào Nha là Talisca và Vincent Aboubakar. Talisca chơi cho Benfica trong giai đoạn 2014-2018, ghi 12 bàn sau 53 lần ra sân. Trong khi đó, Aboubakar từng là chân sút hàng đầu của Porto trong 6 năm (2014-2020), ghi 36 bàn sau 83 trận.

Ở mùa giải 2022/23, Talisca là vua phá lưới ở giải Saudi Pro League với 9 bàn sau 8 trận, trong khi Aboubakar có 3 pha lập công.

Ngoài bộ đôi nói trên, Al Nassr còn sở hữu dàn ngoại binh đông đảo. Trong số đó có Luiz Gustavo, tiền vệ từng vô địch Champions League và Bundesliga trong màu áo Bayern Munich ở mùa 2012/13. Bên cạnh đó là những Pity Martinez, David Ospina, Ghislain Konan và Alvaro Gonzalez.

Ospina là tuyển thủ quốc gia Colombia và có thời gian thi đấu cho Arsenal và Napoli, trong khi Gonzalez từng xảy ra mâu thuẫn với Neymar trong thời gian thi đấu tại Ligue 1 cho Marseille.

Ronaldo gia nhập dàn ngoại binh hùng hậu ở Al Nassr.

5 tuyển thủ Saudi Arabia dự World Cup 2022 góp mặt trong đội hình Al Nassr ở mùa 2022/23 bao gồm 3 hậu vệ Sultan Al-Ghannam, Abdulelah Al-Amri và Abdullah Madu cùng 2 tiền vệ Sami Al-Najei và Ayman Yahya.

Trên băng ghế huấn luyện của Al Nassr là Rudi Garcia, chiến lược gia từng dẫn dắt Lille (2008-2013), AS Roma (2013-2016), Marseille (2016-2019) và Lyon (2019-2021). HLV 58 tuổi này là thầy cũ của Gustavo ở Marseille.

Ronaldo sẽ đưa gia đình tới sinh sống tại Saudi Arabia trong thời gian tới

Theo Dân Trí, Cristiano Ronaldo (37 tuổi) cùng với bạn gái lâu năm Georgina Rodriguez (28 tuổi) được kỳ vọng sẽ đưa 5 người con của anh chuyển tới sinh sống tại Saudi Arabia trong thời gian tới.

Riyadh là một thành phố hiện đại với những tòa nhà chọc trời và trung tâm mua sắm sầm uất. Nếu Ronaldo đưa theo cả gia đình tới sống ở Riyadh, nhiều khả năng gia đình anh sẽ sống ở một trong hai khu dân cư cao cấp của thành phố, là Al Muhammadiyah hoặc Al Nakheel.

Gia đình của Ronaldo (Ảnh: Daily Mail).

Hai khu dân cư này đều có những nhà hàng sang trọng, những trường học quốc tế. Cả hai khu dân cư cao cấp này đều nằm gần sân vận động Mrsool Park có sức chứa 25.000 khán giả. Mrsool Park là sân nhà của câu lạc bộ Al Nassr. Đặc trưng của hai khu dân cư hạng sang này là được xây dựng theo chuẩn mực phương Tây để sẵn sàng chào đón những cư dân phương Tây đến định cư.

Cư dân sống ở hai khu dân cư này có thể được đáp ứng mọi nhu cầu về luyện tập thể thao, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, được tận hưởng các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, trường học đẳng cấp... Họ không cần phải rời khỏi khu dân cư, mọi nhu cầu đều sẽ được đáp ứng với chất lượng cao.

Khi sống tại hai khu dân cư này, phong cách sống của gia đình Ronaldo sẽ phải thay đổi ít nhiều, họ sẽ không thể sử dụng đồ uống có cồn. Các cuộc vui sẽ phải được tổ chức kín đáo trong không gian riêng của gia đình.

Khi sống tại Saudi Arabia, phong cách sống của gia đình Ronaldo sẽ phải thay đổi ít nhiều (Ảnh: Daily Mail).

Về bạn gái của Ronaldo, khi tới sống ở Saudi Arabia, cô sẽ phải thay đổi một số thói quen. Chẳng hạn về phong cách ăn vận, cách tốt nhất để Rodriguez hòa nhập vào cuộc sống ở đây là mặc những bộ đồ abaya kín đáo dành cho nữ giới. Dù vậy, mặc abaya không phải là điều bắt buộc. Rodriguez có thể lựa chọn những phục trang khác, chỉ cần đảm bảo kín đáo, không để hở vai và đầu gối.

Những chi tiết này đặc biệt quan trọng khi cô đi ra ngoài và xuất hiện ở nơi công cộng. Dù vậy, việc sống ở những khu dân cư cao cấp, nơi có nhiều người nước ngoài, sẽ giúp ích cho Ronaldo và Rodriguez trong cuộc sống thường nhật, bởi phong cách sống ở các khu dân cư này cũng phóng khoáng hơn và được "châm chước" nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấm ảnh Ronaldo ra mắt Al Nassr có hơn 28 triệu lượt yêu thích trong chưa đầy 24 tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO