Tâm Bình: “Mang cả tâm tình đến tận… làng mình”

Bài và ảnh: Thành Nga 29/01/2016 18:35

Thiện nguyện từ lâu đã trở thành một hoạt động thường niên của Công ty Dược phẩm Tâm Bình. Thông qua những hoạt động thiện nguyện, đã có hàng chục nghìn người dân được khám chữa bệnh miễn phí, nhận quà Tết gồm chăn ấm, vật dụng cần thiết, thuốc men và cả tiền mặt từ Công ty DP Tâm Bình.

Dược sĩ Lê Thị Bình tặng quà Tết các bậc cao niên.

Nghĩa cử cao đẹp

Gia đình ông Trần Khoa Đạo tại cụm 2, thị trấn Gia Lộc, Hải Dương là một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do hoàn cảnh bệnh tật, năm 1983 vợ ông Đạo qua đời, năm 2010 người con trai duy nhất cũng qua đời. Hiện ông Đạo sống với 2 người con còn lại đều là người khuyết tật nặng không có khả năng lao động. Bản thân ông Đạo đang trong tình trạng “bán thân bất toại”, mọi sinh hoạt, ăn uống thường ngày đều chỉ có thể thực hiện tại chỗ và do con gái khuyết tật hỗ trợ. Còn chị Mến, con gái ông Đạo mắc căn bệnh nặng với một khối u ác tính trên mặt. Gia cảnh vô cùng khó khăn, thu nhập chủ yếu trông chờ vào chính sách bảo trợ xã hội, sự quan tâm của chính quyền địa phương, dòng họ và cộng đồng dân cư…
Trong khuôn khổ chương trình Tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hải Dương, vừa qua, dược sĩ Lê Thị Bình - TGĐ Công ty DP Tâm Bình đã cùng đoàn công tác của công ty đến tận nhà trao quà tết và thăm hỏi động viên gia đình ông Trần Khoa Đạo. Ngoài những món quà như: chăn, áo ấm, thực phẩm, thuốc men,… dược sĩ Lê Thị Bình còn trao tặng tận tay chị Mến số tiền 5 triệu đồng để hỗ trợ chị khám chữa bệnh, vui xuân đón Tết.

Tình cảm và việc làm nhân ái của dược sĩ Lê Thị Bình, cùng các CBCNV Công ty DP Tâm Bình đã để lại ấn tượng nồng ấm trong lòng đông đảo bà con nhân dân địa phương. Ghi nhận tấm thịnh tình này, ông Hoàng Thái Ngọc- Bí thư chi bộ cụm 2 thị trấn Gia Lộc, Hải Dương đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc về những đóng góp, động viên kịp thời của Công ty DP Tâm Bình, đặc biệt là cá nhân TGĐ Lê Thị Bình đã có nghĩa cử cao đẹp dành tới gia đình ông Đạo. Chia sẻ với phóng viên, ông Ngọc nói: “Lâu nay, nhiều người dân huyện Gia Lộc đã được biết đến Công ty DP Tâm Bình, tuy nhiên hôm nay mới biết đúng là: Tâm Bình mang cả tâm tình đến tận… làng mình”.

Hàng tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện

Công ty DP Tâm Bình được biết đến là một doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm đông dược như: Viên Khớp Tâm Bình, Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình và Thấp diệu nang Tâm Bình… Các sản phẩm này đã được đông đảo người dân tin dùng nhờ hiệu quả, chất lượng cũng như giá thành hợp lý. Đã có hàng nghìn người thuyên giảm đáng kể những triệu chứng bệnh về khớp, đại tràng,…

Trong chuyến đi từ thiện về huyện Thanh Miện (Hải Dương), dược sĩ Lê Thị Bình cho biết: Là thầy thuốc, chúng tôi luôn đặt chữ Tâm - chữ Đức lên hàng đầu, lấy việc trị bệnh cứu người làm trọng nên Công ty đặc biệt quan tâm đến việc thiện, những việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, người dân ít được tiếp cận các dịch vụ y tế. Trong thời gian qua, Công ty DP Tâm Bình đã chi hàng tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện như: khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà Tết cho đồng bào vùng sâu vùng xa, hộ gia đình chính sách, ủng hộ quỹ vì người nghèo,…

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 10-1-2016 vừa qua, Công ty DP Tâm Bình đã phối hợp với Huyện Đoàn Thanh Miện (Hải Dương) tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị quà tặng khoảng 40 triệu đồng, gồm 100 suất quà Tết và tiền mặt.

Cũng trong chương trình, dược sĩ Lê Thị Bình và đoàn công tác của Công ty cũng đã đến thăm hỏi, trao tặng quà tết gồm chăn, quần áo ấm, nhiều hiện vật khác và 5 triệu đồng tiền mặt cho gia đình ông Đoàn Quang Nhiễm, 76 tuổi, trú tại thôn Quàn, xã Bình Xuyên (huyện Bình Giang, Hải Dương). Đây cũng là một hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tâm Bình: “Mang cả tâm tình đến tận… làng mình”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO