Tam Chúc không nên để chen chúc

Từ Khôi 16/03/2021 07:30

Với diện tích hơn 5.000 ha, chùa Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) trở thành một quần thể du lịch tín ngưỡng lớn nhất thế giới. Với cảnh quan đẹp, địa thế bằng phẳng, giao thông thuận tiện, kể từ khi khánh thành đi vào khai thác, Tam Chúc luôn đông khách du lịch.

Chắc rằng khi lập dự án, chủ đầu tư và tỉnh Hà Nam đã mong muốn quần thể thu hút khách du lịch. Việc đó là điều chính đáng, hợp pháp luật đối với một doanh nghiệp, một chủ đầu tư. Điều đó cũng thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp khi lập dự án, đầu tư xây dựng để biến từ một ngôi chùa làng nhỏ bé thành ngôi chùa to lớn. Với lượng khách du lịch chỉ tính riêng ngày 14/3 đã thu hút trên 5 vạn khách du lịch thì đủ biết doanh thu lớn đến mức nào, thu hồi vốn trong khoảng thời gian bao lâu?

Thế nhưng, trong khi dịch Covid-19 vẫn đang rình rập, chờ thời cơ bung ra ngoài những khu vực cách ly thì việc mở cửa, không hạn chế lượng du khách đem tới nhiều nguy cơ. Thông điệp 5K của ngành y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế bị doanh nghiệp và sư trụ trì xem thường.

Đi chơi là quyền tự do của người dân. Mở cửa đón khách tham quan cũng là quyền của doanh nghiệp, của nhà chùa. Trong khi chế tài xử phạt hành chính cho việc vi phạm giãn cách xã hội quá nhỏ so với doanh thu khủng thì việc hạn chế du khách tham quan chỉ còn biết trông đợi vào ý thức của doanh nghiệp, của nhà chùa.

Tam Chúc đẹp nhưng cũng không nên vì chú trọng doanh thu mà để bị thêm tiếng thành chen chúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Chúc không nên để chen chúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO