Tam Đảo – Vĩnh Phúc: Đoàn xe quá tải ‘hoành hành’ trên đường dân sinh

Hoàng Chiến 13/12/2022 12:37

Thời gian gần đây, người dân tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) liên tục phản ánh về tình trạng các đoàn xe chở đất quá tải rầm rập di chuyển trên đường dân sinh gây mất an toàn giao thông.

Theo đó, từ khoảng đầu tháng 11/2022, tại thôn Cam Lâm, xã Minh Quang (Tam Đảo – Vĩnh Phúc) hoạt động khai thác đất tại khu vực rừng Đình diễn ra rầm rộ. Cùng với đó, hàng trăm xe chở đất thường xuyên ra vào mỏ có dấu hiệu quá trọng tải ngang nhiên di chuyển qua nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Tam Đảo, huyện Bình Xuyên.
Cụ thể, những chiếc xe 4 chân, 6 chân,… với kích thước "khủng", mang nhiều biển kí hiệu khác nhau như: Chữ A, HK, 71,... liên tục chạy từ mỏ khai thác qua đường dân sinh thuộc thôn Cam Lâm, tiến thẳng ra tỉnh lộ 302 rồi vận chuyển đất đến một số dự án thuộc huyện Bình Xuyên.
Người dân tại đây cho biết, hiện tại trên địa bàn xã Minh Quang hiện nay đang có mỏ đất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mê Linh đang hoạt động.
Ghi nhận thực tế của PV Đại Đoàn Kết Online tại đây cho thấy, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe có dấu hiệu quá trọng tải ngang nhiên di chuyển với tốc độ nhanh, rầm rập trên đường từ sáng sớm cho đến chiều tối.
Đáng nói, quãng đường nối từ mỏ đất đến tỉnh lộ 302 là đường dân sinh nhỏ hẹp, tuy nhiên những chiếc xe “khủng” này vẫn ngày ngày nối đuôi nhau di chuyển mà không gặp phải sự ngăn chặn nào.
Chị Nguyễn Thị H. (32 tuổi, người dân tại đây) cho biết: “Từ khoảng 5h sáng xe đã bắt đầu chở đất cho đến tối. Đường thì bé nên chỉ cần 1 xe đất đi qua đã chiếm gần hết lòng đường. Ngày nắng thì bụi mù mịt, còn ngày mưa gió thì đường trơn trượt, chưa kể chất lượng đường cũng đang có dấu hiệu xuống cấp”.
Con đường dân sinh trở nên lầy lội, trơn trượt...
“Đấy là còn chưa nói đến nhiều xe chạy ẩu, trong khi đường làng người dân thường xuyên di chuyển, nhiều trẻ em đi học, rất nguy hiểm”, ông Nguyễn Văn T. cho hay.
Nguy hiểm hơn, ngay trên tuyến đường này có trường Mầm non Minh Quang. Mỗi ngày đưa đón con đi học là nỗi ám ảnh với các phụ huynh nơi đây.
Chưa dừng lại ở đó, ngã ba chợ Cam Lâm nối từ đường dân sinh ra tỉnh lộ 302 cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, giao thông hỗn loạn do các đoàn xe này để lại. Người dân hai bên đường nơi đoàn xe chở đất đi qua vô cùng bức xúc nhưng cũng chẳng biết kêu ai.
Đặc biệt, nhằm rút ngắn quãng đường và chi phí vận chuyển, những chiếc xe này đã ngang nhiên di chuyển qua khu vực cầu Bòn (thuộc huyện Bình Xuyên) dù cây cầu đã đặt biển hạn chế trọng tải là 10 tấn.
Bất chấp biển cấm, đoàn xe vẫn rầm rập chạy qua khiến cầu Bòn rung lắc.
Từng đoàn xe quá tải nối đuôi nhau di chuyển qua cầu Bòn.
Theo người dân sinh sống tại khu vực này, điều khó hiểu nhất là các xe có dấu hiệu quá trọng tải đã rõ ràng, các đoàn xe di chuyển với tần suất cao, thời gian dài nhưng chưa thấy lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lí.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết Online, ông Đào Hồng Sáu, Chủ tịch UBND xã Minh Quang thừa nhận, trên địa bàn địa phương có tình trạng các xe có dấu hiệu quá tải di chuyển mỗi ngày. Tuy nhiên chính quyền địa phương không đủ thẩm quyền để kiểm tra, xử lí. Vấn đề xe quá khổ, quá tải thuộc về các cơ quan chức năng như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông,...

Trả lời PV, Đại úy Nguyễn Văn Trung, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tam Đảo khẳng định sẽ cho lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lí nếu có vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tam Đảo – Vĩnh Phúc: Đoàn xe quá tải ‘hoành hành’ trên đường dân sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO